Xúc động chuyện cặp đôi 'bên nhau trọn đời' hiếm có

08/05/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng cưới nhau từ khi rất trẻ, chồng đi lính trong Thế chiến thứ 2, sống sót quay về và họ chung sống hạnh phúc với nhau suốt hơn 72 năm.

(TNO) Một cặp vợ chồng đã chung sống hạnh phúc với nhau hơn 70 năm và tình yêu của họ đúng là “chỉ có cái chết mới chia cắt được”, theo trang tin The Mirror.

Walter và Joan trong ngày cưới - Ảnh chụp màn hình Mirror
Joan và Walter Moss cưới nhau khi còn rất trẻ, và cặp đôi này đã chung sống hạnh phúc với nhau 72 năm.
Walter bị chứng mất trí do tuổi già, Joan vẫn luôn chăm sóc và ở bên cạnh ông. Cái kết cho chuyện tình cổ tích này là cả hai đã mất cùng một ngày tại cùng một bệnh viện ở thành phố Salford (Anh). 
Họ cưới nhau năm 1943, khi Walter đang là một anh lính trẻ (19 tuổi), còn Joan khi đó mới 17 tuổi. Trước đó, tình yêu của họ đã vấp phải sự phản đối của bố Joan, dù vậy không gì có thể chia cắt tình yêu của cặp đôi được. Walter sau đó sang Pháp chiến đấu trong Thế chiến thứ 2.
“Bố Joan lúc đầu phản đối cuộc hôn nhân này, nhưng khi biết Walter sắp phải đi xa thì cũng mủi lòng”, người em họ tên Joan Ivy Dickens cho biết.
Sau chiến tranh, Walter đã sống sót trở về và chung sống hạnh phúc với Joan. Anh làm thợ điện, còn Joan là nhân viên bán hàng. Họ có 2 đứa con (1 trai, 1 gái) và chuyển nhà nhiều lần.
“Họ mua một ngôi nhà lưu động và đi khắp nước Anh”, Ivy cho biết.
Cặp đôi cùng nhau đi nghỉ mát - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Cặp đôi này cùng nhập viện hồi tháng 3 vừa qua vì bị viêm phổi nặng. Hôm 28.4, Joan mất lúc 6 giờ sáng ở tuổi 89. Sau đó, 7 giờ 15 phút tối cùng ngày, Walter, 91 tuổi, cũng qua đời.
“Tôi nhớ lại những ngày tháng chung sống hạnh phúc của bố mẹ. Tôi thật may mắn khi đã có một tuổi thơ ngập tràn niềm vui với họ”, Martin, con trai của họ, xúc động nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.