Xúc tiến du lịch kiểu cầu may: Quá lãng phí

19/04/2016 08:52 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.4 đăng bài Xúc tiến du lịch kiểu cầu may .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.4 đăng bài Xúc tiến du lịch kiểu cầu may.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Xem thường tiền thuế của dân
Việc nhà nước tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) tham gia hội chợ xúc tiến du lịch là việc nên làm để học hỏi kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, nếu DN tham gia theo cách đi chơi, du lịch, làm ăn kiểu cầu may như vậy thì cần phải xem lại. Cần chuẩn bị, sàng lọc kỹ lưỡng để những DN đủ điều kiện mới được tham gia. Nếu chỉ tổ chức cho DN tham gia cho vui như vậy thì thật lãng phí.
Nguyễn Xuân Quang (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Quá lạ
Lạ là chúng ta đã từng tham gia các hội chợ xúc tiến du lịch nhiều lần rồi chứ không phải lần đầu, thế tại sao chúng ta không thể học tập các nước khác được. Nghe Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói “có những trường hợp sang đấy vật vờ chẳng biết làm gì nhưng cứ kệ cho tham gia” mà thấy xót xa. Đi làm ăn chứ đâu phải đi chơi.
Ngô Văn Mạnh (Q.12, TP.HCM)
Lạc hậu
Thời buổi công nghệ hiện đại mà còn sử dụng cách in ấn phẩm, tờ rơi mà phát cho khách hàng thì làm sao hiệu quả được. Vừa kém hiệu quả, vừa lãng phí nữa. Tại sao ta không dùng các phương tiện công nghệ hiện đại để quảng bá, trưng bày hoặc tặng các sản phẩm đặc trưng của VN để kích thích du khách tự tìm tòi, từ đó mới thu hút được đầu tư, thu hút du khách. Tham gia các hội chợ chính là cơ hội để khẳng định sản phẩm của mình, thế nhưng các DN, kể cả cơ quan quản lý nhà nước cũng xem nhẹ thì rõ ràng mình thua xa các nước khác rồi.
Lê Hồng Minh (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
Thay đổi tư duy
Qua sự việc này cho thấy cả nhà nước và DN du lịch VN vẫn chưa thực sự xem trọng công tác quảng bá du lịch của nước nhà. Rất mong cơ quan nhà nước cần xem lại về cách tổ chức, thay đổi tư duy làm du lịch. Hơn nữa, để tổ chức, tham gia các hội chợ này phải tốn không ít tiền của nhưng lại làm cho có thì thật lãng phí. Đặc biệt là đối với các DN tham gia, cần phải đưa ra các quy chuẩn cụ thể, phải kiểm tra DN nào đạt được các tiêu chí thì mới cho tham gia. Nếu không làm tốt công tác này thì chẳng những không quảng bá được cho du lịch nước nhà mà còn làm cho nó xấu thêm.
Nguyễn Quốc Chiến (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
       
Mục đích chính của việc tham gia các hội chợ xúc tiến du lịch là quảng bá hình ảnh du lịch VN, các sản phẩm và dịch vụ của VN đến các đối tác và du khách, từ đó họ sẽ tự tìm đến mình. Còn nếu đến hội chợ chỉ mong cầu may, mong “túm” được DN nào đó để kết nối làm ăn thì không ổn. Thực ra, đây không phải lỗi của DN mà là do cơ quan chức năng của nhà nước tổ chức chưa thật sự chuyên nghiệp.
Trần Văn Nhật (Q.10, TP.HCM)
       
Để tham gia các hội chợ mang tính quốc tế như vậy nhất thiết phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt là từ phía cơ quan nhà nước, cần có sự gắn kết với DN, hỗ trợ DN để quảng bá hình ảnh đất nước. Tình trạng các DN đi mà không biết gì nhiều nhưng vẫn đi, còn cơ quan nhà nước thì cứ kệ cho tham gia cho thấy chúng ta chưa thực sự có sự chuẩn bị kỹ. Cứ tình trạng này thì không bao giờ ngành du lịch VN theo kịp các nước trên thế giới.
Nguyễn Minh Thùy (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
T.T - Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.