Xuyên tạc vụ Đồng Tâm, chủ tài khoản Facebook 'Chương May Mắn' lãnh án tù

27/04/2020 15:18 GMT+7

Xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc việc 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Đồng Tâm , chủ Facebook ‘Chương May Mắn’ lãnh án tù.

Ngày 27.4, TAND Q.Ninh Kiều TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Chung Hoàng Chương (43 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV sim số May Mắn (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), 18 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Theo cáo trạng, ngày 15.9.2019, Đội an ninh Công an Q.Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook mang tên “Chương May Mắn” đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết mang nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo T.Ư và địa phương. Công an Q.Ninh Kiều phối hợp cơ quan chức năng lập biên bản kiểm tra tài khoản Facebook Chương May Mắn.
Kết quả kiểm tra ghi nhận, 25 bài viết trên tài khoản này có dấu hiệu xuyên tạc đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Theo kết quả giám định, có 9 bài viết thể hiện rõ sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của tổ chức Đảng, đến danh dự uy tín nhân phẩm của các cá nhân là lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các bài viết này đều mang nội dung tuyên truyền, kích động, chống đối chính trị; nêu các vấn đề theo suy diễn cá nhân, hoặc chuyển tải các ý kiến của người khác mang tính không chính xác, thiếu kiểm chứng... để xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu Đảng, Nhà nước.
Đặc biệt, đối với vấn đề "nóng" ở xã Đồng Tâm (H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội), chủ tài khoản Chương May Mắn đã viết bài và chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân khác.
Cụ thể là việc 3 chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ thì chủ tài khoản Chương May Mắn lại ví von với những câu chữ thể hiện sự vô cảm, xúc phạm người khác một cách rõ ràng và có chủ đích là làm cho người đọc hiểu sai lệch vấn đề đang xảy ra ở Đồng Tâm; cổ vũ cho việc làm sai trái của một số người khác.
Tại tòa, Chương đã thừa nhận sử dụng 2 tài khoản "Chung Hoàng Chương" và "Chương May Mắn" để đăng tải các thông tin trên; đồng thời biện minh do nhận thức còn hạn chế nên xin giảm nhẹ hình phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.