Ý hỗ trợ phát triển máy công nghiệp ở Việt Nam

21/10/2013 03:00 GMT+7

Tại Diễn đàn doanh nghiệp “Điểm đến Việt Nam” do Liên đoàn Các phòng thương mại Ý (Unioncamere d’Italia), chính quyền vùng Emilia-Tomagna (Ý), phối hợp nhiều đơn vị khác tổ chức tại TP.HCM, đại diện Unioncamere d’Italia cho biết Bộ Ngoại giao Ý và Tổ chức Phát triển công nghiệp của Liên Hiệp Quốc UNIDO tài trợ cho chương trình “Phát triển cụm công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam” về lĩnh vực máy công nghiệp do chính quyền vùng Emilia-Romagna xúc tiến.

Ông Carlo Alberto Roncarati, Phó chủ tịch Unioncamere d’Italia, nhấn mạnh: “Vùng Emilia-Tomagna của Ý đứng đầu nước Ý và trên thế giới về cơ khí chế tạo với kim ngạch xuất khẩu khoảng 50 tỉ euro, tập trung phục vụ các ngành ô tô, mô tô, máy công nghiệp…”.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành cơ khí chế tạo thành công, ông Carlo cho biết: “Chúng tôi phát triển thành cụm công nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia sản xuất từng chi tiết nhỏ trong mỗi chiếc máy. Và kết quả là một sản phẩm chung của toàn cụm được hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ”.

Nguyên Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.