Y Jang Tuyn: Ngọn lửa cao nguyên 20 năm vẫn hừng hực

31/05/2017 17:06 GMT+7

Để ghi dấu chặng đường dài 20 năm ca hát, giọng ca Tây nguyên Y Jang Tuyn đã 'cháy' hết mình cùng 30 bài hát mà không hề tỏ dấu hiệu mệt mỏi.

Y Jang Tuyn vốn là một trong số ít ca sĩ người dân tộc đại diện cho lớp ca sĩ Tây nguyên hiện đại, muốn bứt khỏi lối đi quen thuộc của những ca sĩ phố núi gạo cội bằng cách chọn dòng nhạc đa dạng. Trong 20 năm đi hát, anh từng đoạt giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003, là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Âm nhạc TP.HCM.
Với liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát diễn ra vào hôm 30.5, giọng ca người dân tộc Ba Na thể hiện cháy bỏng những ca khúc về Pleiku, quê hương mà Y Jang Tuyn đã sinh ra và lớn lên. Khán giả có thể thấy ngay được giọng hát đậm chất cao nguyên, vừa máu lửa nhưng cũng không kém tìm cảm qua Gặt lúa Đông Xuân (Y Jơn), Sông Đakroong đón mùa xuân về (Tố Hải), Tiếng đàn Klông pút đón mùa xuân (Quỳnh Hợp, thơ Kpa Y Lăng)…
Phong cách âm nhạc trong anh khá hiện đại nhưng vẫn giữ được màu sắc đặc trưng núi rừng Tây nguyên
Bên cạnh những nhạc phẩm quê hương, nam ca sĩ sinh năm 1979 còn trình bày chùm ca khúc của album Một tuần bảy ngày ra mắt hồi năm ngoái. Khép lại chương trình, Y Jang Tuyn hát tặng bố mẹ mình ngay trên sân khấu ca khúc Mãi trong tim con. Anh tâm sự dù đi đâu về đâu vẫn luôn hướng về cao nguyên. Dù vậy, nam ca sĩ cũng rất nhiệt tình đón nhận dòng nhạc sôi động và hiện đại qua cách phối mới những ca khúc nổi tiếng.
Đồng hành cùng anh là cặp đôi dẫn chương trình Hoàng Hải và Cao Mỹ Kim, tay guitar Đức Hưng, saxophone Hoàng Thi… để làm nên một đêm nhạc đầy màu sắc giữa núi rừng Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.