Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc đối với thông tin HĐND TP.HCM thông qua tờ trình thu phí đường bộ xe máy.
Phải lắng nghe dân
Một chính sách nào cũng phải lắng nghe ý kiến dân trước khi thông qua và ban hành, nhưng tại sao việc thu phí đường bộ đối với xe máy được báo chí phân tích là khó khả thi, không hiệu quả; người dân thì phản đối; nhiều đại biểu HĐND TP.HCM cũng cho rằng thu phí như vậy là làm khổ dân, gây áp lực lên bộ máy chính quyền cấp phường xã, mà rốt cuộc cũng thông qua. Tại sao lại cứ tìm cách hành dân như vậy?
Một chính sách nào cũng phải lắng nghe ý kiến dân trước khi thông qua và ban hành, nhưng tại sao việc thu phí đường bộ đối với xe máy được báo chí phân tích là khó khả thi, không hiệu quả; người dân thì phản đối; nhiều đại biểu HĐND TP.HCM cũng cho rằng thu phí như vậy là làm khổ dân, gây áp lực lên bộ máy chính quyền cấp phường xã, mà rốt cuộc cũng thông qua. Tại sao lại cứ tìm cách hành dân như vậy?
Nguyễn Bá Long
(Q.8, TP.HCM)
(Q.8, TP.HCM)
Có cam kết được không ?
Tại sao lại thu phí xe máy khi mà tôi luôn phải đi đường trải đá vì xe ô tô lấy hết làn xe và mức độ ưu tiên cho xe máy không có. Nếu chạy trên đường xa lộ Hà Nội sẽ thấy rằng hầu như đều dành riêng làn đường tốt cho các loại xe lớn, còn xe máy thì phải dạt vào bên trong đường gần vỉa hè, khi tắc đường thì ô tô lại lấn vào làn xe máy. Có ai cam kết rằng nếu thu phí đường bộ xe máy thì phải làm đường cho xe máy chạy ngon lành được không?
Tại sao lại thu phí xe máy khi mà tôi luôn phải đi đường trải đá vì xe ô tô lấy hết làn xe và mức độ ưu tiên cho xe máy không có. Nếu chạy trên đường xa lộ Hà Nội sẽ thấy rằng hầu như đều dành riêng làn đường tốt cho các loại xe lớn, còn xe máy thì phải dạt vào bên trong đường gần vỉa hè, khi tắc đường thì ô tô lại lấn vào làn xe máy. Có ai cam kết rằng nếu thu phí đường bộ xe máy thì phải làm đường cho xe máy chạy ngon lành được không?
Chiến
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
Xe máy không làm đường xuống cấp
Người dân dùng xe máy vì mục đích sinh hoạt bình thường. Nếu xét tổng thể, thì liệu xe máy có thể làm những con đường xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay không?
Người dân dùng xe máy vì mục đích sinh hoạt bình thường. Nếu xét tổng thể, thì liệu xe máy có thể làm những con đường xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay không?
Lê Hữu Dũng
(Q.12, TP.HCM)
(Q.12, TP.HCM)
Phí chồng phí
Một chiếc xe chạy trên đường phải bị thu bao nhiêu thứ phí, trong mỗi lít xăng đã thu phí lưu hành rồi, nay lại thêm phí sử dụng đường bộ, như vậy là phí chồng phí.
Một chiếc xe chạy trên đường phải bị thu bao nhiêu thứ phí, trong mỗi lít xăng đã thu phí lưu hành rồi, nay lại thêm phí sử dụng đường bộ, như vậy là phí chồng phí.
Phan Hạnh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
(thực hiện) |
Bình luận (0)