Yahoo vừa xác nhận thông tin hãng sẽ tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự lớn, được thực hiện dần cho đến hết năm nay. Theo đó, sẽ có khoảng 15% nguồn nhân lực của Yahoo sẽ phải "ra đi".
Bà Marissa Mayer - CEO Yahoo - Ảnh: AFP |
Trong một thông báo vừa đưa ra, Yahoo cho biết đang muốn thực hiện "một kế hoạch chiến lược tích cực để đơn giản hóa công ty, thu hẹp các mảng cốt lõi, tập trung vào thế mạnh để thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn".
Được biết, mảng kinh doanh được coi là béo bở nhất tại Yahoo là Yahoo Mail nhưng dịch vụ này chỉ còn đứng thứ 27 trên bảng xếp hạng 100 ứng dụng di động được truy cập nhiều nhất trong năm 2014.
Cách đây không lâu, Yahoo cũng tuyên bố đóng cửa mảng video trực tuyến Screen. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của CEO Marissa Mayer với mục đích thay đổi tình hình kinh doanh của hãng.
Dịch vụ Yahoo Screen được Yahoo cho ra đời vào tháng 10.2011. Yahoo đã đầu tư một khoản kinh phí lớn cho mảng này để mua bản quyền từ các chương trình giải trí hàng đầu tại Mỹ như Saturday Night Live, giải NFL… Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại kết quả như kỳ vọng.
Bình luận (0)