Yamaha gia nhập thị trường mô tô phân khối lớn Việt Nam, trình làng 12 mẫu xe

Trần Hoàng
Trần Hoàng
26/03/2022 18:15 GMT+7

Bước đầu gia nhập “cuộc đua” ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, Yamaha mở bán 8 mẫu xe, thuộc các phân khúc Hyper-naked, Adventure và Sport Touring thông qua đại lý chính hãng đầu tiên vừa đi vào hoạt động tại quận 7, TP.HCM.

Cuộc cạnh tranh ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam đang ngày càng trở nên kịch tính với sự góp mặt của các tên tuổi lớn đến từ Nhật Bản, châu Âu... Chưa đầy 3 tháng sau khi Moto Guzzi, Aprilia xâm nhập thị trường Việt Nam, mới đây đến lượt “ông lớn” - Yamaha gia nhập cuộc đua tranh ở phân khúc mô tô phân khối lớn.

Yamaha chính thức gia nhập cuộc đua tranh ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam

Trần Hoàng

Thực tế, Yamaha là một trong những hãng xe đã có “thâm niên” chinh chiến tại thị trường Việt Nam, nhưng từ trước đến nay hãng xe Nhật chủ yếu tập trung vào mảng xe máy, xe tay ga. Những năm gần đây, thỉnh thoảng Yamaha cũng nhập về một số mẫu mô tô và đến nay mới chính thức chen chân vào cuộc đua đua thị phần ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam.

Lý giải về quyết định được nhiều người cho là có phần chậm trễ này, đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, hãng xe mất nhiều năm để thăm dò thị trường, thị hiếu khách hàng để lựa chọn mẫu xe và thời điểm phù hợp để phân phối tại Việt Nam.

Đại lý xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor Sài Gòn nằm ở phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Trần Hoàng

Tương tự các đối thủ cạnh tranh, bước đầu “chen chân” vào thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, Yamaha cũng chú trọng xây dựng mạng lưới bán hàng, dịch vụ... với việc đưa vào hoạt động đại lý xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor Sài Gòn nằm ở phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Bên cạnh đó, bước đầu Yamaha cũng tung ra dải sản phẩm khá đa dạng với 12 mẫu xe trải đều ở các phân khúc từ Super Sport, Hyper-naked, Adventure cho tới Sport Touring. Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, các sản phẩm mô tô phân khối lớn mà hãng phân phối chia thành 2 phân khúc, gồm các xe trên 400 phân phối và xe dưới 400 phân khối.

Yamaha tung ra dải sản phẩm khá đa dạng với các mẫu xe trải đều ở các phân khúc từ Super Sport, Hyper-naked, Adventure cho tới Sport Touring

Trần Hoàng

Trong đó, xe trên 400 phân khối nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, còn xe dưới 400 phân khối nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Hãng xe Nhật sẽ xem xét để lựa chọn mẫu xe phù hợp với thị hiếu của khách Việt.

Ngoài dòng xe MT-03, MT-15 đã được mở bán, ngay sau khi đưa vào hoạt động đại lý xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor Sài Gòn, hãng xe Nhật còn phân phối các phiên bản MT-10, MT-10 SP. Bộ đôi này trang bị động cơ crossplane 4 xi-lanh cùng nhiều nâng cấp về hệ thống treo, màn hình hiển thị... bán ra với giá 469 - 519 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi MT-09 và MT-09 SP có giá từ 345 - 369 triệu đồng. “Gia đình” MT tại Việt nam còn sự góp mặt lần đầu tiên của mẫu MT-07 trang bị động cơ crossplane 2 xi-lanh, 689cc có giá 259 triệu đồng.

Yamaha Tenere 700 thuộc phân khúc Adventure mở bán với giá 399 triệu đồng

Trần Hoàng

Đặc biệt mẫu xe Yamaha Tenere 700 thuộc phân khúc Adventure cũng bắt đầu mở bán với giá 399 triệu đồng. Mẫu Sport Touring Yamaha Tracer 9 cũng gia nhập thị trường Việt Nam đi kèm giá niêm yết 369 triệu đồng. Nhân sự kiện khai trương đại lý xe phân khối lớn Revzone Yamaha Motor Sài Gòn, hãng xe Nhật cũng đã bắt đầu bàn giao hơn 10 mẫu xe phân khối lớn cho khách đã đặt mua.

Với dải sản phẩm khá đa dạng, sự gia nhập chính thức của Yamaha ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Đồng thời tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu khác đang nỗ lực giành thị phần xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.