Sau nhiều lần cải tiến, nâng cấp... dòng xe máy số phổ thông Yamaha Sirius tại Việt Nam vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi về kiểu dáng, công nghệ. Tương tự cách làm của hầu hết hãng xe hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Yamaha đã chọn hình thức trực tuyến để ra mắt mẫu xe này đến khách hàng Việt Nam vào tối ngày 5.9.
Theo đó, Yamaha Sirius tại Việt Nam bước sang thế hệ mới với 2 phiên bản RC và Fi tương ứng với 8 tùy chọn màu sắc đi kèm giá bán từ 20,84 - 23,69 triệu đồng, cao hơn mẫu cũ hơn 500 ngàn đồng.
Yamaha Sirius mới về cơ bản vẫn giữ nguyên kích thước như phiên bản cũ, ngoại trừ chiều cao xe tăng thêm 15 mm. Chiều dài cơ sở vẫn ở mức 1.235 mm, chiều cao yên 775 mm và khoảng sáng gầm 155 mm. Theo Yamaha Việt Nam, Sirius mới ứng dụng khung sườn trọng lượng nhẹ tăng độ cân bằng, tuy nhiên thực chất trọng lượng xe vẫn ở mức gần 100 kg như mẫu cũ.
|
Điểm mới dễ nhận thấy nhất trên Yamaha Sirius mới chính là kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên, đây là thay đổi gây nên khá nhiều tranh cãi ngay sau khi Yamaha công bố hình ảnh mẫu xe này. Vẫn giữ lại phong cách thể thao vốn có, tuy nhiên việc loại bỏ những đường gân góc cạnh trên thân xe khiến Sirius mới phần nào mất đi vẻ nam tính, mạnh mẽ. Cụm đèn pha vẫn dùng bóng halogen nhưng thiết kế lớn hơn khi tích hợp cả đèn định vị.
|
Màn hình hiển thị dạng analog cũng được sửa đổi, hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe để vừa 1 mũ bảo hiểm. Bình nhiên liệu có dung tích 4 lít, lớn hơn 0,2 lít so với mẫu cũ. Yamaha Sirius mới vẫn dùng chìa khóa cơ. Đáng chú ý, mẫu xe này đã được Yamaha loại bỏ công tắc đèn như một số dòng xe Honda. Đây là chi tiết đã gây nên khá nhiều tranh cãi trên các mẫu xe máy mới của Honda khi ít nhiều mang lại sự bất tiện cho người dùng.
Xe vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115cc. Theo hãng xe Nhật Bản, động cơ này được hãng tinh chỉnh về hệ thống phun xăng, piston, xi-lanh kiểu ống gai để tăng hiệu suất tản nhiệt… Sức mạnh vẫn được giữ nguyên như trên mẫu cũ. Cụ thể, động cơ trên Yamaha Sirius mới cho công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Kiểu dáng thiết kế thay đổi chưa thật sự ấn tượng trong khi động cơ, tính năng công nghệ không có nhiều khác biệt so với mẫu xe cũ… Yamaha Sirius mới dự kiến gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Honda Wave Alpha, mẫu xe đang được xem là ông vua doanh số ở phân khúc xe máy số phổ thông tại Việt Nam.
Cùng với Yamaha Sirius thế hệ mới, Yamaha Việt Nam cũng trình làng phiên bản Exciter mới những thay đổi chủ yếu về tem trang trí xe đi kèm giá bán từ 51,49 - 51,99 triệu đồng.
Bình luận (0)