Yamaha vừa giới thiệu TFX150, một biến thể của M-Slaz và Xabre tại Việt Nam với thiết kế trẻ, động cơ cùng dung tích xi lanh với FZ150i hay Exciter 150.
>> 'Chiến binh bóng đêm' Yamaha MT-10 2016 đầu tiên đổ bộ VN
>> Yamaha NM-X đọ Honda PCX: Sức mạnh hay thoải mái
>> Yamaha NM-X lấy gì để 'đè' Honda PCX với giá gần gấp đôi
Yamaha vừa bất ngờ giới thiệu mẫu xe côn tay mới dành cho thị trường Việt, đây chính là phiên bản naked bike của chiếc YZF-R15. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán chưa được tiết lộ. Được biết, TFX150 còn có tên là Xabre tại Indonesia hay M-Slaz tại Thái Lan. Nếu xét về giá bán, TFX150 chỉ được coi là chiếc xe côn tay bình dân giá rẻ tại Indonesia với giá 29,8 triệu rupiah, tương đương 47,8 triệu đồng, biến thể M-Slaz tại Thái Lan cao hơn với giá 89.500 baht (tương đương 56 triệu đồng).
Yamaha TFX150 chào thị trường Việt với giá bán chưa được tiết lộ
|
Nếu xét về giá bán tại Indonesia, TFX150 chỉ cao hơn Exciter 150 hay còn được biết đến với cái tên Jupiter MX King 150 18 triệu đồng. Đặc biệt, xe chỉ cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với Vixion Advance hay còn được biết đến với tên gọi Yamaha FZ150i tại Việt Nam. Với nguồn gốc cả hai đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, người tiêu dùng Việt có quyền kỳ vọng TFX150 sẽ có giá cao hơn gần 10 triệu đồng so với giá niêm yết 67,5 triệu đồng của Fz150i 2016 hiện tại.
Tuy nhiên, khả năng này khó có thể xảy ra bởi nếu đặt giá như vậy, Yamaha chỉ có nước ngừng bán FZ150i tại thị trường Việt. Bởi xét cho cùng ngoại hình FZ150i có phần thua thiệt trước TFX150 nếu không muốn nói là không nổi bật. Thế nhưng nó cũng chính là lợi thế của FZ150i so với người anh em TFX150 bởi thiết kế này phù hợp hơn với nhiều lứa tuổi trong khi TFX150 lại gần như đóng đinh với những khách hàng trẻ tuổi đôi mươi.
Yamaha TFX150 có thiết kế hầm hố, trẻ trung dù đèn pha hơi nhỏ so với tổng thể
|
Nếu chỉ hướng đến khách hàng trẻ, thiết kế hầm hố trên Yamaha TFX150 là một lợi thế với mặt nạ trước như robot, bình xăng góc cạnh nhô cao kết hợp với những đường nét mạnh mẽ ở hai bên thân xe. Đáng tiếc thiết kế yên 2 tầng của xe chưa thực sự hợp lý với kích thước khá nhỏ đặc biệt là phần dành cho người ngồi sau. Kích thước này sẽ gây bí bức cho những người dáng đậm đà và đặc biệt không phù hợp với nhu cầu chở thêm người khi đi chơi xa. Chiều cao yên đạt 805 mm (cao hơn FZ150i) cũng không thực sự phù hợp với những khách hàng cao dưới 1,7m.
So với thiết kế khung sườn và dàn áo hầm hố thì động cơ của TFX150 khá nhỏ bé, nó phù hợp hơn với thiết kế của xe nếu sở hữu dung tích xi lanh trên 175 phân khối. Cụ thể, xe sở hữu động cơ SOHC xi lanh đơn 4 thì làm mát bằng dung dịch hỗ trợ phun xăng điện tử dung tích 149,8 cc cho công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 14m3 Nm tại 7.500 vòng/phút. Khá lạ là TFX150 lại tỏ ra yếu thế khi so sánh thông số cùng “đàn em” FZ150i với động cơ 150 phân khối sức mạnh 16,4 mã lực, mô men xoắn 14,5 Nm. Bù lại xe sở hữu hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp như trên FZ150i.
Yamaha TFX150 có động cơ nhỏ so với thiết kế và không trang bị phanh ABS
|
Những thông số khác của TFX150 tại Việt Nam bao gồm chiều dài 1.955 mm, rộng 795 mm và cao 1.065 mm với độ cao gầm xe 164 mm. Trong lượng của xe là 135 kg kết hợp cùng bình xăng 10,2 lít. Xe sở hữu bộ khung deltabox với phuộc nhún phía trước, monocross phía sau cùng hệ thống phanh đĩa đơn trước sau không hỗ trợ ABS. Đây là một điểm đáng tiếc bởi với ngoại hình kể trên có thêm phanh ABS sẽ là một lợi thế lớn của TFX150 trước mắt người tiêu dùng. Bởi lẽ ngay cả một số mẫu mẫu xe ga 125cc trong tầm giá từ 60-80 triệu đồng tại Việt Nam cũng đã được trang bị công nghệ này. Cũng khó trách bởi tại Indonesia, TFX150 chỉ là mẫu xe côn tay 150cc tầm trung giá rẻ mà thôi.
Bình luận (0)