Yemen: al-Qaeda treo giải 20 kg vàng lấy mạng thủ lĩnh Houthi

09/04/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Yemen treo thưởng 20 kg vàng cho ai bắt giữ hoặc giết chết thủ lĩnh Houthi ở Yemen và cựu Tổng thống Yemen.

(TNO) Mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Yemen treo thưởng 20 kg vàng cho ai bắt giữ hoặc giết chết thủ lĩnh Houthi ở Yemen và cựu Tổng thống Yemen, tổ chức tình báo Mỹ SITE cho biết.

Hình ảnh thủ lĩnh thủ lĩnh Abdel-Malek al-Houthi của phiến quân Houthi được phát sóng trên truyền hình - Ảnh: Reuters
Al-Qaeda bán đảo Ả Rập (AQAP) đưa ra tuyên bố trên trong một đoạn video tung lên mạng, đài Russia Today (Nga) ngày 8.4 dẫn lại thông tin từ báo cáo của tổ chức tình báo Mỹ SITE, một tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động của khủng bố trên mạng.
Phiến quân Houthi đã chiếm được thủ đô Sanaa (Yemen) và đang bành trướng ở miền nam dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Abdel-Malek al-Houthi.
Al-Houthi, được biết đến là một viên chỉ huy có kinh nghiệm chiến đấu, từng tự xưng mình là một thủ lĩnh cách mạng sau những cuộc biểu tình chống chính phủ Yemen rầm rộ hồi năm 2011.
Hiện có rất ít thông tin về al-Houthi vì người đàn ông trong độ tuổi 30 này hiếm khi xuất hiện trước công chúng hay trả lời phỏng vấn báo giới.
Phiến quân Houthi mở rộng những đợt tấn công ở miền nam Yemen và nhận được sự hỗ trợ từ lực lượng trung thành với ông Saleh.
Cựu Tổng thống Yemen Saleh bị lật đổ vào năm 2012, kết thúc 33 năm cầm quyền.
AQAP lâu nay vẫn xem phiến quân Houthi là kẻ thù “dị giáo” và trong những tuần gần đây tăng cường tổ chức những cuộc tấn công ở Yemen.
Vào ngày 7.3, al-Qaeda tấn công một căn cứ quân sự Yemen nằm sát biên giới với Ả Rập Xê Út, khiến một số binh sĩ thiệt mạng.
Vụ tấn công này xảy ra sau khi liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành những đợt không kích nhắm vào phiến quân Houthi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.