Yêu cầu báo cáo việc tạm dừng lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ

24/03/2017 12:01 GMT+7

Sáng ngày 24.3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, yêu cầu báo cáo việc tạm dừng lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến.

Công văn ghi: Theo thông tin phản ánh của các cơ quan truyền thông, ngày 7 tháng 2 năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang đã ban hành công văn số 120/SVHTTDL - TTr đề nghị phòng văn hóa, thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung kèm theo danh mục 354 bài hát, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu. 

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục Nghệ thuật biểu diễn trước ngày 26 tháng 3 năm 2017 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch. 

cong-van
Công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang

Trong văn bản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến được xếp vào thể loại nhạc đỏ. Ca khúc này từng giành giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, giải ca khúc xuất sắc do Bộ Quốc phòng trao tặng vào năm 1994. Màu hoa đỏ đã được nhiều thế hệ ca sĩ VN thể hiện trong những chương trình nghệ thuật lớn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.