Yêu cầu các bệnh viện giảm thủ tục phiền hà khi khám, chữa bệnh

Liên Châu
Liên Châu
05/07/2023 19:18 GMT+7

Chiều nay 5.7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn 855/KCB-QLCL & CĐT gửi các bệnh viện, yêu cầu các đơn vị này rà soát lại quy trình khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh, đảm bảo an ninh, trật tự.

Công văn 855/KCB-QLCL & CĐT do ông Vương Ánh Dương, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, ký ban hành, đề nghị các các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các viện thuộc trường đại học; các bệnh viện thuộc sở y tế các tỉnh, thành và y tế các bộ, ngành soát quy trình khám, chữa bệnh và an ninh, trật tự tại bệnh viện.

Tại công văn trên, lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; sở y tế các tỉnh, thành và y tế các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát việc triển khai quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện theo hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22.4.2013 của Bộ Y tế để bảo đảm rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Yêu cầu các bệnh viện giảm thủ tục phiền hà khi khám chữa bệnh - Ảnh 1.

Các bệnh viện được yêu cầu rà soát quy trình, giảm thủ tục phiền hà trong khám bệnh

TN

Khẩn trương triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và khám bệnh, hẹn khám trực tuyến, đăng ký khám theo khung giờ…

Các đơn vị khám, chữa bệnh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an, phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội các tỉnh, thành thực hiện nghiêm nội dung trong Quy chế phối hợp số 36/KCB-CSQLHC ngày 28.1.2019 trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm không để xảy ra hiện tượng trên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò" xếp lốt khám bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc nếu có vi phạm. 

Trước đó, ngày 4.7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhận được phản ánh từ báo chí về hiện tượng "cò" xếp lốt khám bệnh; người dân bức xúc khi đến khám bệnh tại một số bệnh viện tuyến cuối. Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu các đơn vị có trong phản ánh của báo chí về tồn tại "cò" bệnh viện cần báo cáo kết quả rà soát, xử lý, khắc phục về cục trước ngày 7.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.