Yêu cầu Formosa thực hiện cam kết khắc phục sự cố môi trường

02/08/2016 06:45 GMT+7

Ông Phan Xuân Dũng Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội yêu cầu Formosa thực hiện tốt những lời hứa về khắc phục hậu quả sự cố môi trường trước nhân dân, Quốc hội và Chính phủ VN.

Ngày 1.8, đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban này dẫn đầu và cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH môi trường Phú Hà, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 và làm việc với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).
Trước đó, đoàn đã kiểm tra một số điểm phát hiện chôn lấp rác thải của dự án Formosa tại các phường Kỳ Trinh và Kỳ Phương (TX.Kỳ Anh); thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại do sự cố môi trường vừa qua tại xã Kỳ Ninh (TX.Kỳ Anh).
Tại buổi làm việc, FHS kiến nghị Chính phủ VN chỉ đạo, tạo điều kiện để công ty sớm xử lý lượng chất thải sinh hoạt đang ứ đọng tại dự án Formosa, xử lý chất thải tro bay, giới thiệu các đơn vị có đủ năng lực phối hợp với FHS xử lý chất thải đúng quy trình. FHS cam kết sẽ tuân thủ sự chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội và thực hiện các hoạt động xả thải theo luật Bảo vệ môi trường.
Ông Phan Xuân Dũng yêu cầu FHS thực hiện tốt những lời hứa về khắc phục hậu quả sự cố môi trường trước nhân dân, Quốc hội và Chính phủ VN; đồng thời thực hiện nghiêm túc hoạt động quan trắc môi trường theo yêu cầu của Bộ TN-MT và các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.