Yêu cầu tước vương miện Hoa hậu Đại dương đối với Lê Âu Ngân Anh

12/01/2018 12:45 GMT+7

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương hủy kết quả cuộc thi với thí sinh Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Văn bản 18/ NTBD-QLBD ngày 11.1 do quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh ký đã yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Nếu kết quả thi bị hủy, có nghĩa là cô sẽ bị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương.
Văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.
Lê Âu Ngân Anh, đăng quang Hoa hậu Đại dương ngày 28.10 và ngay lập tức gây xôn xao dư luận vì hình ảnh đôi môi sưng mọng bất thường trong đêm chung kết.
Tuy nhiên, sau đó cô còn gặp vấn đề lớn hơn khi việc từng phẫu thuật mũi rồi lại rút đệm mũi của mình bị đưa ra mổ xẻ. Cô cho rằng đã báo cáo việc này và được Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương chấp nhận.
Mặc dù vậy, theo điều 19 Nghị định 79/2012 và điều 6 Thông tư số 01, thí sinh dự thi người đẹp phải là người chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Như vậy, Ngân Anh không có đủ điều kiện để dự thi và đã vi phạm pháp luật khi tham gia cuộc thi này, bất kể BTC có chấp nhận hay không.
Theo văn bản của Ban tổ chức và Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Hoa hậu Ngân Anh cho biết mình đã báo cáo với Ban tổ chức về việc từng phẫu thuật mũi và sau đó rút đệm mũi. Việc báo cáo diễn ra vào ngày 27.9, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Trong khi đó, vòng sơ tuyển khu vực miền Nam đã diễn ra từ 21.9. Như vậy, theo hồ sơ, việc gian dối của Ngân Anh đã diễn ra từ trước khi cô “tự nguyện” nói với BTC về việc đã đặt đệm và tháo đệm mũi.
Ngày 24.11, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 số tiền 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.