"Yêu nữ thích hàng hiệu"

10/02/2007 15:02 GMT+7

Giữa thành phố New York vội vã, nơi thời trang cứ thay đổi xoành xoạch mỗi ngày và kiểu tóc lỗi thời có thể khiến bạn mất cả việc, thì Tạp chí Runway là "thánh địa bất khả xâm phạm".

Được điều hành bởi bà chủ bút MirandaPriestly (Meryl Streep) - người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới thời trang, tòa soạn Runaway là miền đất hứa cho những cây bút trẻ. Tuy nhiên, với tham vọng đưa tầm ảnh hưởng của tạp chí rộng khắp New York và cả giới sành điệu, Miranda sẵn sàng gạt bỏ tất cả những ai ngáng chân bà, kể cả những phụ tá đắc lực nhất. Người ta kháo nhau chỉ có những ai mặt chai mày đá mới chịu nổi cung cách của bà chủ lãnh đạm Miranda, ấy vậy mà hàng ngàn cô gái trẻ ở New York vẫn háo hức xâu xé tranh giành vị trí "khó nuốt" ấy.

Chẳng biết may mắn hay sai lầm mà vừa mới tốt nghiệp ra trường, Andy Sachs(Anne Hathaway) đã được nhận vào Runaway. Và giữa một tòa soạn đầy những người ăn vận kiểu cách, những bộ cánh đắt tiền thì Andy hoàn toàn lạc lõng với mốt quần áo của vài thập kỷ trước. Đó là còn chưa kể bà chủ Miranda có thể đảo lộn cả kinh đô thời trang như tâng quả bóng rổ thì sa thải Andy chỉ dễ như trở bàn tay. Đồng nghiệp thì dèm pha chế giễu sau lưng, bà chủ thì lăm le chỉ chờ cơ hội để phẩy tay hất cô khỏi tòa soạn. Và điều quan trọng nhất là Andy đã hoàn toàn sai lầm với công việc tại đây khi cô hoàn toàn chẳng hứng thú gì với thời trang.

Thế nhưng, Andy nhất quyết không bỏ cuộc, ít ra cô phải thử thách mình một phen... Và kế hoạch trở thành một trợ lý hoàn hảo được lập ra, với tiêu chí phải đi đứng cho thật phong cách, phải ăn mặc cho thật thời trang và nhất là không được lẫn lộn giữa hàng tá tên gọi các nhãn hiệu nổi tiếng. Nhưng rồi, càng nhìn cuộc sống theo quan điểm của Miranda, cô chợt nhận ra thế giới bà chủ mình đang sống hào nhoáng bao nhiêu thì cũng cô độc bấy nhiêu. Dường như sự thành công nào cũng đều phải đổi chác bằng chính hạnh phúc đời mình, liệu có đáng không? Phim Yêu nữ thích hàng hiệu có tựa gốc The devil wears prada, đạo diễn David Frankel hiện đang chiếu tại các rạp Galaxy, Diamond, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Đại Quang, Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.