Giá trị của công trình biểu tượng tại thành phố du lịch
Ngoài những cảnh đẹp về thiên nhiên, các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam đều sở hữu ít nhất một công trình mang tính biểu tượng, thường là tổ hợp văn hóa - nghệ thuật hoặc giải trí - mua sắm, để thu hút du khách đến tham quan và sử dụng dịch vụ.
Singapore trở thành điểm đến yêu thích tại châu Á một phần nhờ “thiên đường nghỉ dưỡng” Marina Bay Sands - tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp casino tọa lạc bên bờ vịnh Marina xinh đẹp. Du khách khi đến đảo quốc sư tử đều ít nhất một lần ghé nơi đây để trải nghiệm dịch vụ giải trí và mua sắm chuẩn quốc tế.
Các công trình biểu tượng luôn tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố |
Một ví dụ tiêu biểu khác là toà tháp Burj Al Arab ở Dubai, công trình mang tính biểu tượng với thiết kế độc đáo hình thuyền buồm xưa của Ả Rập. Sở hữu hệ tiện ích vui chơi giải trí thời thượng, nội thất cao cấp, tòa nhà này nằm trong top đầu những điểm đến xa hoa của giới thượng lưu và vẫn giữ vị thế biểu tượng của thành phố này trong hơn một thập kỷ qua.
Các dự án kể trên đều có điểm chung là sở hữu kiến trúc mang phong cách biểu tượng, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp mô hình tổ hợp nhiều dịch vụ tiện ích, phục vụ đa dạng đối tượng du khách trong và ngoài nước. Việc được quản lý, vận hành chuyên nghiệp, các công trình này trở thành bộ mặt của thành phố, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư.
Quy Nhơn gây ấn tượng với công trình biểu tượng mới
Du lịch Quy Nhơn - Bình Định phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ vẻ đẹp hoang sơ của đường bờ biển dài 134 km, cùng nhiều thắng cảnh độc đáo như tháp đôi Hưng Thạnh, tháp Bạc Đại Lộc, Eo Gió, bãi Ghềnh Ráng… Bên cạnh đó là những công trình văn hóa lịch sử độc đáo cùng các làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi.
Tuy nhiên, những yếu tố trên là chưa đủ để thu hút du khách quay lại thường xuyên. Quy Nhơn cần những công trình hoành tráng toạ lạc giữa trung tâm, không chỉ thoả mãn nhu cầu nghỉ dưỡng và mua sắm, mà còn đóng vai trò như công trình biểu tượng của thành phố, tạo nên dấu ấn đặc biệt về văn hóa và du lịch.
Nhận ra sự thiếu vắng một công trình biểu tượng tại Quy Nhơn, Chủ đầu tư Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Corporation) và đơn vị phát triển dự án Công ty cổ phần kinh doanh và dịch vụ bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Realty) đã cho ra mắt tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ biển 4 sao quốc tế Cadia Quy Nhon tại số 1 Ngô Mây, ngay quảng trường trung tâm thành phố với tầm nhìn trực diện biển.
Đây là vị trí độc tôn có một không hai phù hợp với quy mô của một biểu tượng mới, góp phần thay đổi diện mạo cho thành phố du lịch trong tương lai. Nhất là khi du khách đổ về để tham dự các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao được tổ chức thường niên như bắn pháo hoa mừng năm mới, festival võ Bình Định, giải chạy marathon, lễ hội du lịch biển,…
Thiết kế đậm dấu ấn bản địa được kỳ vọng giúp Cadia Quy Nhon trở thành biểu tượng văn hóa của thành phố |
Chia sẻ về ý nghĩa phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ ngọn sóng, đại diện GSA Studio - đơn vị tư vấn kiến trúc dự án phân tích, hình ảnh ngọn sóng giúp kích thích thị giác người nhìn và mang ý nghĩa thịnh vượng, từ đó, tạo nên một công trình mang tính biểu tượng cho thành phố và khu vực.
Bên cạnh đó, dự án sở hữu hệ tiện ích độc đáo theo tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, dự án còn thừa hưởng công trình đường hầm nối biển đầu tiên tại quảng trường trung tâm thành phố, kết nối với Clubhouse trên bãi biển, mang đến trải nghiệm độc đáo để du khách dễ dàng hòa mình với thiên nhiên.
Đường hầm nối biển mang đến cho du khách trải nghiệm mới lạ |
Ảnh minh họa |
Ngoài ra, việc được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế bởi Centara Hotels & Resorts giúp nâng tầm trải nghiệm của du khách, tối ưu lợi nhuận cho các nhà đầu tư, thăng hạng Quy Nhơn trong mắt du khách quốc tế.
Nắm giữ một tài sản mang tính biểu tượng của khu vực không chỉ mang đến tiềm năng sinh lời bền vững mà còn là niềm tự hào cho chủ sở hữu, thể hiện tầm nhìn và đẳng cấp cá nhân. Cadia Quy Nhon chính là cơ hội để các nhà đầu tư hiện thực hoá giấc mơ sở hữu một công trình mang tính biểu tượng.
Hiện tại, Cadia Quy Nhon do DKRA Vietnam giữ vai trò Tổng đại lý tiếp thị và phân phối. Dự án được giới thiệu ra thị trường với chính sách thanh toán chỉ 500 triệu đồng trong 16 tháng, ưu đãi lãi suất 0% trong 27 tháng. Đặc biệt, dự án cam kết hợp tác khai thác trong 2 năm đầu tiên lên đến 672 triệu đồng và chính sách chia sẻ lợi nhuận đến 90% cho chủ sở hữu.
Bình luận (0)