Yêu vì tình hay vì lòng thương hại?

12/05/2019 12:09 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để biết mình đến với một người nào đó vì tình yêu hay vì lòng thương hại hở anh? Hiện em đang lâm vào hoàn cảnh như vậy! Em bối rối ghê anh ơi! (tran nguyen phi nhung, yahoo)

Lòng thương hại có lý do rõ ràng. Còn tình yêu thì không. Thậm chí có những trường hợp lý trí chống lại ta, ta vẫn cứ yêu!
Có phải người coi trọng tình bạn hơn tình yêu là người tốt. Còn người coi trọng tình yêu hơn tình bạn là người không tốt? Bạn em nó bảo em vậy đó anh! (bui tuong van, yahoo)
Người tốt là người coi trọng cả hai!
Làm sao để người con gái mình thầm thương trộm nhớ không gọi mình là “em” và tự xưng là “chị” nữa hở anh? (bui truong son, hotmail)
Tìm cách kết bạn với anh hoặc chị của cô ta. Lúc đó, nếu cô ta còn “hỗn hào” với em, sẽ bị anh chị cốc cho sói trán!
Có cách nào để quên một người không hở anh? (dinh thuy diem, yahoo)
Không có cách nào cả. Bộ não có quy tắc riêng của nó: cái gì đáng nhớ thì nó sẽ không quên, cái gì đáng quên thì nó sẽ không nhớ! Chúng ta khó mà can thiệp được!
Anh Bồ Câu ơi, có phải đàn ông dễ ngoại tình hơn phụ nữ chỉ vì họ có nhiều cơ hội để làm chuyện đó hơn? (phan mong thuy, gmail)
Lập luận này e không chính xác trong thời buổi hiện nay. Trong một thời đại mà phụ nữ tham gia công việc ngoài xã hội nhiều không kém đàn ông thì khó mà nói ai dễ ngoại tình hơn ai, nếu xét về mặt cơ hội. Khi một người đàn ông tán tỉnh một người phụ nữ thì cả hai đều có cơ hội ngoại tình ngang nhau (giả định là hai bên đều có gia đình). Người đi tán tỉnh và người được tán tỉnh không hề khác nhau về điều kiện để thực hiện điều họ muốn.
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Thậm chí một phụ nữ nhan sắc có khả năng được mười người đàn ông (hoặc hơn nữa) cùng tán tỉnh, nghĩa là cơ hội ngoại tình của phụ nữ lúc đó cao hơn của đàn ông gấp mười lần. Nhưng nếu phụ nữ ít ngoại tình hơn chỉ vì về mặt tâm lý họ chỉ đến với người đàn ông nào mà họ thực sự có tình cảm sâu sắc, trong lúc đàn ông đôi khi có thể quan hệ với một phụ nữ mà không đòi hỏi tình cảm phải chín muồi. Chưa kể, khác với đàn ông, phụ nữ rất đắn đo khi bước qua lằn ranh đạo lý và thành kiến xã hội. Từ đó suy ra, đàn ông có thể ngoại tình một cách hời hợt, phụ nữ đã “chọn lựa” ngoại tình thì quyết liệt vô cùng. Thực tế cho thấy, sự ngoại tình của phụ nữ thường dẫn đến một cuộc hôn nhân mới sau khi dứt khoát kết thúc cuộc hôn nhân cũ, còn sự ngoại tình của đàn ông phần nhiều đều rốt cuộc đâu vẫn hoàn đấy!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Có phải đàn ông luôn thích những cô gái có đôi mắt đẹp và đôi môi đẹp? (tran thi le hang, lovemail)
Còn tùy. Đôi môi đẹp phải thốt ra những lời lẽ đẹp ngang với đôi môi thì đàn ông mới thích. Đôi mắt cũng vậy, đẹp cách mấy mà suốt ngày cứ lườm, nguýt, háy thì đàn ông chạy xa cả mười cây số!
Anh Bồ Câu ơi, em mới 25 tuổi mà đã mười lần yêu rồi đó anh. Em vừa chia tay mối tình thứ mười. Theo anh, em có nên tiếp tục yêu nữa không? (tran tien hoanh, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Nên, nếu em muốn phấn đấu lập kỷ lục để được ghi tên vào sách Guinnes.
Anh Bồ Câu ơi, tuần nào cũng trả lời về tình yêu như vậy chắc ngoài đời anh phải yêu nhiều lắm phải không? (phan thi bich huong, gmail)
Em đoán sai rồi. Chính vì tuần nào cũng phải è cổ trả lời về tình yêu nên ngoài đời anh Bồ Câu chẳng có thì giờ đâu mà yêu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.