YouTube đưa nội dung HDR đến điện thoại di động

09/09/2017 11:46 GMT+7

Công nghệ dải tương phản động mở rộng (HDR) không còn giới hạn đối với TV nữa, khi một số điện thoại di động mới ra mắt gần đây đã hỗ trợ nó, và các nhà cung cấp đã nhanh chóng tận dụng điều này.

Theo Neowin, một trong những nhà cung cấp nội dung lớn nhất thế giới hiện nay là YouTube vừa cho biết đã cập nhật nhật ứng dụng di động của họ để hỗ trợ HDR nhằm cung cấp nội dung đầy màu sắc, độ sáng và độ tương phản cao.
Đây là bước tiến tiếp theo của YouTube sau khi hãng đưa HDR đến ứng dụng trên Smart TV vào tháng 11.2016, và chủ sở hữu điện thoại di động tương thích HDR có thể thưởng thức tất cả các nội dung HDR giống như trên các Smart TV tương thích tiêu chuẩn này.
Truy cập vào kênh 4K HDR của YouTube bạn có thể tìm thấy những bộ phim hấp dẫn như Venice Carnival ở chất lượng 4K HDR (cho tốc độ 60 khung hình/giây), cũng như một số video được quay ở chất lượng 8K HDR.
Rõ ràng chất lượng trải nghiệm YouTube HDR trên di động của bạn sẽ tùy thuộc vào tốc độ mạng có sẵn tại địa điểm truy cập cũng như chất lượng màn hình điện thoại. Mặc dù khả năng phát HDR của điện thoại di động hiện vẫn chỉ ở giai đoạn sơ khai nhưng dù sao nó cũng tạo ra sự khác biệt ấn tượng cho trải nghiệm video trên di động.
Điện thoại có khả năng xử lý YouTube HDR hiện nay chỉ bao gồm Google Pixel, LG V30, Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy Note 8 và Sony Xperia XZ Premium. YouTube đảm bảo rằng hãng sẽ liên tục hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp di động để đưa khả năng phát HDR đến nhiều thiết bị hơn khi các thiết bị này xuất hiện trên thị trường.
Tin vui là số lượng nội dung HDR trên YouTube tiếp tục tăng trưởng vì máy ảnh có khả năng quay phim HDR bắt đầu trở nên gần gũi hơn cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.