YouTube gia hạn lưu trữ nội dung cho Yeah1 thêm 2 tuần

Anh Vũ
Anh Vũ
02/04/2019 17:30 GMT+7

Thỏa thuận ngưng hợp tác đã được thực thi vào ngày 31.3, song phía YouTube vừa gia hạn thỏa thuận lưu trữ nội dung cho Yeah1 thêm 2 tuần.

Thông báo này vừa được CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1) thông báo tới Ủy ban chứng khoán nhà nước, công khai với các cổ đông.
Cụ thể, Yeah1 và các đơn vị trực thuộc của tập đoàn này nhận được thông báo chính thức của YouTube ngày 2.4 về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung thêm 2 tuần. Chính vì vậy, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 vẫn diễn ra như thông thường.
Trước đó, công ty này cũng thông báo kể từ ngày 31.3, sẽ bị YouTube ngưng hợp tác, điều này có nghĩa Yeah1 Network - một đơn vị trực thuộc Yeah1 sẽ không thể hoạt động như một đại diện quản lý kênh cho YouTube.
Nguyên nhân xuất phát từ việc YouTube cho rằng SpringMe (công ty có trụ sở tại Thái Lan mà Yeah1 có 16,5% cổ phần hoạt động) đã tuyển lựa kênh trái với quy định của YouTube, dẫn đến Yeah1 Network chịu ảnh hưởng liên đới. Sau 1 tháng thương lượng với YouTube, cuối cùng Yeah1 đã chính thức xác nhận không đạt được kết quả, buộc họ phải chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin với YouTube kể từ 31.3.
Bản thân YouTube cũng xác nhận việc thực thi các quyền trong hợp đồng và chấm dứt quan hệ hợp tác với một số mạng lưới đa kênh cùng với các công ty con của họ sau khi phát hiện lặp lại các hành vi vi phạm nghiêm trọng đến quy định của YouTube.
Yeah1-Youtube-hop-tac
Yeah1 được YouTube gia hạn thêm 2 tuần Ảnh Tiêu Phong
Việc ngừng hợp tác với Yeah1 là động thái mạnh tay nhất từ trước đến nay của YouTube đối với một đối tác ở Việt Nam khi có vi phạm khi phát hành nhiều clip với nội dung “bẩn” giật gân, kém chất lượng để kiềm tiền.
Nói về việc bị ngưng hợp tác, Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, ban lãnh đạo công ty hiện đang xem xét và điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh 2019. Theo đó, kế hoạch chính thức sẽ được công bố và lấy ý kiến của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông năm 2019 dự kiến tổ chức vào 8.5 tới đây.
Bên cạnh mảng kinh doanh đa kênh trên YouTube thông qua việc hợp tác với các kênh của đối tác/bên thứ ba, Yeah1 đang sở hữu và vận hành 4 kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc. Sản xuất và phân phối phim truyện, đại lý quảng cáo truyền hình và xuất bản quảng cáo kỹ thuật số.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 2.4, cổ phiếu YEG của Yeah1 tăng 0,19%, đóng cửa ở giá 102.800 đồng/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu này đã có hơn 10 phiên giảm sàn sau sự cố với YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.