YouTube giúp người sáng tạo giải quyết khiếu nại bản quyền dễ dàng hơn

27/12/2019 11:01 GMT+7

YouTube vừa tung bản cập nhật cho YouTube Studio Dashboard nhằm mục đích giúp cho những nhà sáng tạo nội dung dễ dàng hơn trong việc khiếu nại các vấn đề liên quan đến bản quyền.

Theo Engadget, hệ thống khiếu nại bản quyền của YouTube có thể là vấn đề đau đầu cho người sáng tạo khi hệ thống kiểm tra chéo tự động của nền tảng, Content ID, thường quá nhiệt tình trong việc gỡ bỏ hoặc xóa video. Bên cạnh đó, việc nộp đơn tranh chấp chống khiếu nại sai không phải là một quy trình rõ ràng và mang đến cho chủ bản quyền tiếng nói cuối cùng trong hầu hết các tình huống.
Vì vậy, YouTube Studio Dashboard mới sẽ giúp mọi người có một cái nhìn rõ ràng hơn về những video chứa tài liệu có bản quyền và có tùy chọn để nhanh chóng xóa các phần vi phạm. Thẻ Videos sẽ hiển thị một cột mới có tên Restrictions cho phép người tạo nội dung nhanh chóng xem các video tải lên nào bị ảnh hưởng. Nhấp qua sẽ thấy chi tiết như phần nào của video chứa nội dung vi phạm, người đã khởi xướng khiếu nại và ai sở hữu nội dung có bản quyền.
Nếu khiếu nại dành cho một bản nhạc, người đăng có thể thay thế hoặc tắt tiếng bản nhạc. Nếu đó là một đoạn video, tùy chọn Trim mới có thể giúp cắt bớt nội dung có bản quyền được yêu cầu bởi Content ID trong video và tự động giải quyết khiếu nại.
Tính năng hiện đang đặt trước các điểm vào và ra theo thuật toán của Content ID. Google cho biết họ đang làm việc trên một phiên bản có điểm cuối có thể điều chỉnh, nhưng YouTube Studio Dashboard có thể đạt được kết quả tương tự trong thời gian này.
Bản cập nhật này sẽ giúp người sáng tạo giữ video của họ kiếm tiền, nhưng nó không giải quyết được vấn đề tiềm ẩn. Các tập đoàn vẫn nắm giữ gần như toàn bộ quyền lực khi nói đến tranh chấp bản quyền và YouTube không qua trung gian giữa người tạo và chủ bản quyền. Ngay cả khi khiếu nại được đưa ra do lỗi thì người sáng tạo vẫn có ít sự lựa chọn ngoài việc cắt bỏ các phần video được đề cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.