Yun Lukas & Linh Trang ‘thu hoạch’ rất nhiều từ cuộc thi “Cùng chia sẻ vị ngon”

25/12/2015 14:00 GMT+7

Sau 6 tuần miệt mài, Yun Lukas và Linh Trang đã chọn được những công thức nấu ăn xuất sắc nhất từ cuộc thi “Cùng chia sẻ vị ngon”. Hãy cùng nghe họ chia sẻ về những câu chuyện thú vị đằng sau hành trình nhé!

Sau 6 tuần miệt mài, Yun Lukas và Linh Trang đã chọn được những công thức nấu ăn xuất sắc nhất từ cuộc thi “Cùng chia sẻ vị ngon”. Hãy cùng nghe họ chia sẻ về những câu chuyện thú vị đằng sau hành trình nhé!

Với những người yêu nghệ thuật nấu ăn, hai cái tên Yun Lucas và Linh Trang Savoury Days không còn xa lạ. Một người là chàng trai được mệnh danh là “thầy phù thủy của những món bánh ngọt”, người còn lại là chủ blog ẩm thực Savourydays.com cực kì nổi tiếng với hơn 45 triệu lượt xem. Cả hai vừa hợp tác trong vai trò ban giám khảo cuộc thi “Cùng chia sẻ vị ngon” của nhãn hàng sữa đặc Ông Thọ suốt 6 tuần qua.
Tranh thủ “bắt cóc” hai vị giám khảo ngay khi hai người vừa hoàn thành việc chấm điểm các bài dự thi, trên gương mặt Yun Lucas và Linh Trang vẫn giữ nguyên sự hứng thú sau “hành trình” khám phá các món ăn độc đáo và có rất nhiều cảm xúc để chia sẻ.
Chào Yun Lucas và Linh Trang, hai bạn có thể chia sẻ lí do nào khiến các bạn đồng ý làm giám khảo cho cuộc thi “Cùng chia sẻ vị ngon” không?
- (Yun Lucas) Khi biết tới cuộc thi, tôi cảm thấy rất thú vị, vì “Cùng chia sẻ vị ngon” không chỉ là một cuộc thi chia sẻ những công thức nấu ăn đơn thuần, mà đằng sau mỗi món ăn là những câu chuyện ngọt ngào ấm áp của người làm bếp. Sau đó càng vui hơn khi Yun được tin tưởng giao trọng trách “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi.
- (Linh Trang) Còn Trang cảm thấy thích vì nội dung cuộc thi rất đúng với tâm tư của những người làm bếp. Mỗi món ăn không chỉ là hương, là vị, mà còn là những tình cảm của người làm bếp đặt vào trong đó. Vì vậy, Trang nhận lời ngay khi được mời làm giám khảo của cuộc thi.
Có bài dự thi nào để lại ấn tượng đặc biệt cho hai bạn không?
- (Yun Lucas) Trước giờ Yun chỉ quen dùng sữa đặc cho các món ngọt, nên rất thích thú với sự sáng tạo và khéo léo của các bạn khi sử dụng sữa đặc Ông Thọ để nấu món mặn. Yun nhớ nhất là món Bò nấu đậu – Kỷ niệm tình yêu của chị Phan Thu Hà. Món này được chị Hà nấu để kỉ niệm 10 năm ngày cưới vì nó gắn liền với nhiều kỉ niệm đẹp khó quên của hai vợ chồng chị. Món ăn có vị beo béo và ngọt dịu vì chị đã ướp bò với sữa đặc Ông Thọ, loại sữa vốn có độ sánh vừa phải, ngọt nhưng không gắt, kết hợp với vị bùi bùi của đậu trắng và đậu Hà Lan làm cho món ăn trở nên đặc biệt như cuộc sống “chia ngọt sẻ bùi” 10 năm nay của gia đình chị. Yun cảm thấy hâm mộ gia đình nhỏ của chị vô cùng, hẳn là chị rất yêu gia đình của mình khi mà chỉ cần nhìn chồng và hai con nhỏ ăn món ăn chị nấu một cách say sưa thôi thì đã cảm thấy “hạnh phúc đang len lỏi qua từng nhịp đập con tim” và “chỉ mong cuộc sống này sẽ luôn là vĩnh cửu” rồi.
Món bò nấu đậu kỉ niệm tình yêu ngọt ngào

- (Linh Trang) À có một bài dự thi mà Trang nhớ mãi vì quá dễ thương! Đó là món Bí Đỏ Hấp Trứng Sữa của chị Nguyễn Ngọc Lan. Chị Lan chia sẻ rằng cậu con trai ở nhà kén ăn lắm, nên chị thường tìm cách trang trí món ăn thiệt đẹp để con hứng thú với việc ăn uống hơn. Với món này, chị đã sáng tạo bằng cách tỉa trái bí đỏ thành hình lọ hoa xinh xắn, vừa để đựng món trứng sữa bên trong vừa ăn được. Thật khâm phục chị vì trái bí đỏ còn sống khá cứng, nên sẽ khó khăn khi sơ chế, thế mà chị lại có thể tỉa ra một lọ hoa mặt trời rất đẹp. Chị còn khéo léo khi cho thêm sữa đặc Ông Thọ vào món ăn, sữa đặc có vị ngọt thanh kết hợp cùng với trứng gà và vị béo của sữa tươi làm cho món ăn hấp dẫn hơn. Con ăn ngon miệng là niềm hạnh phúc lớn nhất với chị, làm cho những công sức đã bỏ ra đều rất xứng đáng. Tình yêu thương của chị Lan cho con làm Linh Trang nhớ đến mẹ mình, đến những món ăn vừa đẹp vừa ngon, mẹ thường làm để dỗ Trang khi còn bé. Đọc câu chuyện mà Linh Trang muốn bay ngay về bên mẹ để làm nũng và để ăn đồ ăn mẹ nấu ghê 
Bí đỏ hấp trứng sữa ngọt ngào tình mẹ cho con

Sau khi đồng hành cùng cuộc thi, Yun Lukas và Linh Trang có điều gì tâm đắc và muốn nhắn gửi tới những người yêu bếp chăng?
- (Yun Lucas) Có một câu nói mà tôi rất thích, đó là “Một trong những điều làm một ngày trở nên tuyệt vời chính là nấu ăn”. Tôi mong mọi người sẽ luôn giữ được niềm đam mê với việc nấu ăn, cũng như luôn giữ được lửa cho căn bếp ấm của gia đình mình.
- (Linh Trang) Trang mong mọi người sẽ luôn giữ được tình yêu và hứng thú sáng tạo với những món ăn của mình. Hãy để những câu chuyện thân thương sau mỗi món ăn được sẻ chia, lan tỏa, và hãy để những hương vị thơm ngon quen thuộc như sữa Ông Thọ là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của mỗi người bay cao, bay xa hơn nữa.
Cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 lượt bài tham dự

Xin cám ơn hai bạn !
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.