Zalo bất ngờ khóa tính năng trên ứng dụng di động

0 Thanh Niên Online

Dù Zalo thông báo thay đổi một số tính năng từ ngày 1.8, người dùng mới đây phát hiện phiên bản phổ thông của ứng dụng đã khóa chức năng Nhật ký và Khoảnh khắc.

Chỉ một ngày sau khi Zalo thông báo thay đổi một số chính sách liên quan tới tài khoản khiến cộng đồng xôn xao vì khả năng thu phí của phần mềm nhắn tin phổ biến này, một số người dùng đã nhận thấy sự điều chỉnh dù chưa tới thời hạn 1.8 như hãng thông báo.

Zalo bất ngờ khóa tính năng trên ứng dụng di động - ảnh 1

Phần công tác gạt bị chuyển xám không thể tương tác trên Zalo

chụp màn hình

Cụ thể, trong phần cài đặt Quyền riêng tư ở ứng dụng di động, từ sáng 29.6, mục Nhật ký và Khoảnh khắc đã chuyển sang màu xám đối với tất cả tùy chọn ở đây. Điều này có nghĩa người dùng sẽ không thể thay đổi các mặc định như Cho người lạ bình luận (vào nội dung chia sẻ Nhật ký hay Khoảnh khắc), Cho người lạ xem ảnhCho người lạ xem 10 nhật ký mới nhất.

Khi bấm vào bất kỳ vị trí nào tại đây, hệ thống sẽ hiển thị thông báo "Tính năng chỉ dành cho tài khoản Bussiness". Zalo hôm 22.6 triển khai Gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp (chính là các tài khoản Bussiness được nhắc tới ở trên). Theo đó, các loại tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói sử dụng từ cơ bản (miễn phí), dùng thử (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và Premium (399.000 đồng) cho mỗi tháng.

Sự thay đổi không báo trước một lần nữa khiến bộ phận nhỏ người dùng bất an trước tin đồn về khả năng Zalo tiến hành thu phí đối với tài khoản người dùng phổ thông. Dù trước đó, đại diện nhà phát triển Zalo từng khẳng định các thay đổi chỉ là những cập nhật quan trọng của ứng dụng này trong thời gian tới, một trong những động thái nhằm đẩy mạnh vấn đề đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng. Người này không đề cập tới khả năng thu phí trên ứng dụng đối với tài khoản thông thường.

Theo hãng nghiên cứu Decision Lab, Zalo đang là nền tảng duy nhất tại Việt Nam có thể sánh vai và soán ngôi những "gã khổng lồ" quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỷ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 và 3 với tỷ lệ lần lượt là 29% và 25%.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm