ZaloPay QR đa năng hiện đã được đưa vào hoạt động tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lớn trên cả nước, đặc biệt là các chuỗi mua sắm, ăn uống như: Viettel Store, Mykingdom, Decathlon, Coolmate, Lee&Tee, Sukiya, Tous les Jours, KFC, Pepper Lunch, Papa's Chicken, Bonchon Chicken…
Với sản phẩm kết hợp giữa mã QR của ZaloPay và VietQR này, người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc Ví điện tử ZaloPay để quét mã ZaloPay QR đa năng. Trọn bộ quy trình được diễn ra trên cùng một nền tảng đem đến trải nghiệm thông suốt và liền mạch cho khách hàng, vừa giúp hạn chế tối đa sai sót vừa rút ngắn thời gian giao dịch.
Còn đối với doanh nghiệp bán lẻ, mã QR đa năng từ ZaloPay sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn khi phải vận hành nhiều hệ thống quản lý riêng biệt tương ứng với các mã QR khác nhau.
Bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc ZaloPay cho biết: "Từ thực tế các chủ hộ kinh doanh phải đau đầu quản trị và vận hành nhiều mã QR riêng biệt và trưng bày rất nhiều mã khác nhau trong một diện tích quầy thu ngân hạn chế, ZaloPay đã nghiên cứu và phát triển giải pháp mã QR đa năng. Các tính năng ưu việt được tích hợp vào sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng và quản lý, từ đó có nhiều thời gian tập trung phát triển kinh doanh".
Trong bối cảnh tăng cường chuyển đổi số, thúc đẩy xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam, mã QR hiện là hình thức thanh toán phổ biến có tốc độ tăng trưởng mạnh. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 5 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng thanh toán bằng mã QR là hơn 150% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.
Bình luận (0)