Apple sắp có tính năng bỏ qua Face ID khi biết người dùng đeo khẩu trang

Thành Luân
Thành Luân
30/04/2020 15:53 GMT+7

Apple vừa bổ sung một tính năng trong phiên bản beta của iOS mới đây, giúp bỏ qua nhanh màn hình Face ID và yêu cầu người dùng nhập mật mã để mở khóa nếu phát hiện họ đang đeo khẩu trang.

Theo Engadget, hiện tại thời gian chờ để điện thoại nhận ra rằng nó không thể nhìn thấy khuôn mặt của chủ nhân và cung cấp màn hình để nhập mật mã là khá lâu. Để tránh điều đó, người dùng phải tháo khẩu trang hoặc tắt Face ID. Nhưng trong phiên bản iOS 13.5 beta gần đây nhất, Apple cho phép người dùng vuốt lên để nhập mật mã để bỏ qua độ trễ này.
Thông tin trên được một số người dùng Twitter báo cáo, cho biết nếu điện thoại của người dùng phát hiện họ đang đeo khẩu trang sẽ tự động chuyển sang màn hình mở khóa bằng mật mã.
Vì đây vẫn là bản beta nên có thể một vài tuần nữa, tính năng này sẽ được cung cấp rộng rãi cho người dùng iPhone của Apple. Khi nó được triển khai, người dùng sẽ dễ dàng và nhanh hơn một chút trong việc truy cập điện thoại khi đeo khẩu trang.
Những gì mà người dùng thực sự muốn là công nghệ mới giúp điện thoại nhận ra người dùng ngay cả khi đeo khẩu trang mà không làm giảm tính bảo mật của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.