Bamboo Airways lên kế hoạch bay thẳng tới Úc vào đầu năm 2021

Mai Hà
Mai Hà
07/09/2020 10:40 GMT+7

Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne (Úc) đầu năm 2021.

Tối qua, 6.9, chuyến bay mang số hiệu QH9089 của Bamboo Airways từ Melbourne (Úc) đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 19 giờ 10, chở gần 300 công dân Việt Nam đang học tập và làm việc tại Úc về nước.
Sau khi hạ cánh tại sân bat Vân Đồn, máy bay đã bay rỗng về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện quy trình khử trùng theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.
Chuyến bay này là kết quả hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Cảng hàng không quốc tế Melbourne (Úc), Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) và Bamboo Airways.
Trong suốt hành trình từ Úc về Việt Nam, tất cả hành khách, phi hành đoàn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh. Tổ bay được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ y tế toàn thân trên chuyến bay.

Hành khách trên chuyến bay từ Úc về Vân Đồn (Quảng Ninh)

Ảnh BA

Đại diện Bamboo Airways cho biết, chuyến bay thẳng tới Úc lần này được kỳ vọng là bước tích lũy kinh nghiệm cho kế hoạch đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối hai nước trong đầu năm 2021.
Trong tương lai, Bamboo Airways lên lộ trình phát triển các đường bay thẳng kết nối châu Đại Dương tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam. Hãng đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới.
Dự kiến, cuối quý 2, đầu quý 3 năm 2021, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Séc, Mỹ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.