Cô con gái kể chuyện bố ‘nghiện vợ’ 35 năm cảm động

19/04/2020 16:13 GMT+7

Nghiện vợ theo cách của người già, luôn yêu thương và ủng hộ nhau. Như khi thấy ông đóng gói gạo miễn phí cho toàn dãy trọ, bà nói tặng thêm mỗi nhà chai nước mắm, và miễn phí tới khi hết cách ly xã hội .

Đó là câu chuyện dễ thương của gia đình bạn trẻ Nguyễn Mỹ Hạnh, 26 tuổi, trú tổ dân phố 18, phường Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, Hà Nội.
Bố của Hạnh là ông Nguyễn Văn Huy, 62 tuổi và mẹ là bà Mai Hằng Nga, 59 tuổi. Họ đã có 35 năm hạnh phúc bên nhau. “Cha mẹ tôi có một mối tình khắc cốt ghi tâm, bố tôi nghiện mẹ, “nghiện vợ”. Họ luôn yêu thương nhau, ủng hộ nhau và cùng làm những việc tốt đẹp. Như trong dịch Covid-19 này, ngoài việc miễn phí gạo cho toàn dãy trọ tới khi hết cách ly xã hội, bố mẹ tôi thống nhất không bán tăng giá gạo”, Mỹ Hạnh kể.

Mỹ Hạnh, cô con gái dễ thương kể lại câu chuyện hạnh phúc của gia đình mình

Ảnh NVCC

Tan chảy tim chuyện tình bố "nghiện vợ" và "sự tích" cây hoa ngọc lan

Nguyễn Mỹ Hạnh, cô gái đang gây sốt trên mạng xã hội với câu chuyện bố "nghiện vợ" 35 năm, chia sẻ với phóng viên, cô rất cảm động khi chứng kiến những sự quan tâm dù nhỏ nhặt trong đời sống ngày thường mà bố mẹ dành cho nhau. Qua lời kể của bố, Mỹ Hạnh đã hiểu vì sao bố mẹ đến được với nhau, và cả “sự tích” vì sao ngay đầu nhà của mình có một cây hoa ngọc lan giờ đã cao hết 3 tầng nhà.
“Ngày học cấp 1, cấp 2 bố đã để ý tới mẹ. Mẹ tôi học giỏi nổi tiếng, bố thì đẹp trai. Mãi tới khi mẹ tôi lên ĐH, bố mẹ tôi mới yêu nhau, tình yêu có được sau nhiều năm bố tôi yêu đơn phương, theo đuổi. Mẹ học ĐH, bố đi bộ đội, biết mẹ thích hoa lan, mỗi lần về thăm người yêu, bố đều tặng mẹ một cành lan thơm nức. Sau này khi xây nhà mới, bố đã đặt một cây lan trồng ngoài vườn, ngay cửa sổ phòng ngủ của bố mẹ. Đến giờ là 18 năm cây to vượt 3 tầng nhà. Cứ mùa hoa nở là sáng bố lên hái, đặt ở bàn cho mẹ mang đi làm hoặc cài lên tóc”.

"Bố và mẹ tôi đã bên nhau 35 năm"

Ảnh Mỹ Hạnh

Ba chị em Mỹ Hạnh, các cháu và mẹ

Ảnh NVCC

 
“Bố mẹ tôi đã ở bên nhau 35 năm. “Nghiện vợ” theo cách người già là tối nào bố mẹ tôi cũng đánh cờ tướng với nhau. Ở nhà, ngày nào bố cũng nấu cơm cho mẹ. Bố luôn dặn chúng tôi, mẹ ăn gì thì các con ăn đó, mặn nhạt, luộc xào đều theo chế độ ăn của mẹ. Mẹ muốn ăn gì, bữa ấy có món đó, lúc nào bố cũng có chai nước muối súc miệng và phích nước nóng để riêng phục vụ mẹ. Bố tôi ăn uống rất đúng giờ. Nếu tối mà quá 6 giờ không ăn sẽ bị tụt huyết áp, phải vào giường nằm. Một lần, mẹ tôi về thấy vậy nên bảo, cả nhà cứ đúng giờ là ăn cơm trước, không cần đợi. Nhưng hôm sau, mẹ tôi về muộn lại thấy bố nằm trong giường tiếp. Từ đó mẹ đi làm về đúng giờ, không dám về muộn nữa. Vì bố tôi luôn chờ mẹ tôi về ăn cơm”, Hạnh xúc động.
Hạnh có một chị gái 34 tuổi cũng đang kinh doanh riêng và một em gái, 18 tuổi đang học ĐH. Chuyện tình yêu của bố mẹ, cách bố mẹ san sẻ với người khó khăn trong dịch Covid-19... là những bài học giản dị để cả 3 chị em hiểu thêm về cuộc đời, cách con người đối nhân xử thế với nhau, hay cách sống giản dị, tiết kiệm để có thể chia sẻ giúp đỡ cho người xung quanh.
Cô bộc bạch: “Còn độc thân, chứng kiến bạn bè kết hôn sớm hơn, người hạnh phúc, người giàu có, hoặc ngược lại, tôi ao ước cũng gặp một người đàn ông nào thương vợ như cách bố tôi thương mẹ tôi. Và đặc biệt, nhìn cách bố mẹ tôi chăm sóc nhau, miễn phí gạo cho dãy trọ, tôi nhận ra, để tìm được 1 người ở bên cạnh khoẻ mạnh không ốm đau, không ai đi sớm bỏ ai lại, cùng nhau chứng kiến con cái trưởng thành và cùng nhau sống tử tế để đức cho con cháu, mới là thứ  đáng giá nhất của đời người”.

Chuyện tình yêu của cha mẹ nhắc nhở các con nâng niu hạnh phúc gia đình

Nhiều người trẻ cho biết câu chuyện "tấm gương cha mẹ" từ việc họ quan tâm đối xử với nhau ảnh hưởng sâu sắc đến những hành vi của họ với người bạn đời của mình.
Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội, nhiều gia đình trẻ dễ giận hờn, mâu thuẫn hơn, vì thời gian gặp nhau 24/24, nhưng những câu chuyện tình yêu cảm động của mẹ cha lại là lời nhắc nhở khéo léo để họ nâng niu mái ấm mình đang có.
Chị Võ Thị Nguyệt (29 tuổi, kinh doanh tại nhà, trú đường Phan Văn Khoẻ, Q.6, TP.HCM) cho biết luôn ngưỡng mộ cách bố mẹ chị quan tâm, săn sóc cho nhau, nhiều khi các con còn cảm thấy "ganh tị". "Ba luôn pha cà phê cho mẹ mỗi sáng, ba biết mẹ thích ăn canh chua vị như thế nào để "chiều". Ba mẹ đã hơn 70 tuổi, nhưng cả hai vẫn làm việc. Mẹ tôi bán đồ vàng mã, đèn cầy... ba thì giúp mẹ dọn dẹp. Chưa bao giờ tôi thấy ba nói lời gì nặng, mẹ có giận gì ba cũng cười rồi làm hoà. 5 anh chị em tôi rất thương yêu nhau, dù mọi người ở cả TP.HCM nhưng tối nào cũng nhắn tin, tíu tít chuyện trò. Tôi nghĩ rằng, cha mẹ không giàu có nhưng đã để lại cho chúng tôi những tài sản vô giá là gia đình ấm áp yêu thương, và nó sẽ đi cùng mình suốt đời"
Phạm Thị Hải Yến, 23 tuổi, blogger đang làm việc tại diễn đàn Beatvn (trú Hà Nội) chia sẻ, bố mẹ cô luôn hài hước nhưng sống rất tình cảm với nhau. Bố nắm tay mẹ đi dạo Hà Nội, hay trêu chọc mẹ với những câu chuyện vui trên Facebook, nhưng trên hết, trong mắt bố, mẹ là người tuyệt vời nhất. Sự hài hước, tình cảm từ cha mẹ cũng "di truyền" tới những người con, nên mọi người trong gia đình luôn quan tâm tới nhau. Yến đi đâu cũng nhớ về gia đình mình, đặc biệt lời nói của bố, gia đình là nơi con người ta được sống thoải mái nhất, áp lực cuộc sống bên ngoài đã là quá đủ. 
Còn với anh Trịnh Văn Quang, 32 tuổi, công nhân khu chế xuất Tân Tạo, Q.7, trú hẻm 283 Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM, thời gian cách ly xã hội, rõ ràng hai vợ chồng có lúc cãi cọ, mặt giận nhau, nhiều khi lý do chỉ vì chưa ai chịu rửa chén, quét dọn nhà, hay vợ hay cáu gắt tại sao mình phải làm quá nhiều việc nhà còn chồng lại nằm chơi game... Anh Quang nói: "Tôi cũng thấy mình có lỗi. Rõ ràng, những câu chuyện về những cặp vợ chồng sống với nhau mấy chục năm vẫn cơm ngon canh ngọt, nhà cửa thuận hoà khiến chúng tôi, lớp trẻ phải học hỏi. Muốn gia đình hạnh phúc, thì cần cả hai góp sức".

Ông bố 'nghiện vợ' miễn phí gạo cho toàn dãy trọ tới khi hết cách ly xã hội

Ngoài việc khiến mọi người xúc động với câu chuyện "nghiện vợ" 35 năm, ông Nguyễn Văn Huy, bố của cô gái Nguyễn Mỹ Hạnh kể trên còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi việc làm thiện trong mùa dịch Covid-19. Ông Huy trông coi dãy nhà trọ 13 phòng, trong thời gian cách ly xã hội, chứng kiến nhiều người ở các tỉnh thành lên Hà Nội làm việc gặp khó khăn, hai vợ chồng ông bà bàn nhau làm sao có thể chung tay, chia sẻ với mọi người.
Ông Huy nói sẽ tặng miễn phí mỗi nhà 10 kg gạo, bà Nga, vợ ông góp ý “thêm chai nước mắm nữa”. Vậy là cả hai ông bà đóng gói cẩn thận, ông đi chia từng nhà. Ông Huy cho hay, sẽ bao cấp gạo cho toàn dãy trọ từ nay tới hết cách ly xã hội, không để hộ nào thiếu ăn.
Đặc biệt hơn, hôm nay, 19.4 là sinh nhật 26 tuổi của Nguyễn Mỹ Hạnh. Để ngày kỷ niệm này ý nghĩa hơn, bà Nga đã chuẩn bị 15 phần gạo để tặng cho 15 người có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố 18 Lĩnh Nam nơi ông bà đang sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.