ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thu hồi, tiêu hủy giáo trình có 'đường lưỡi bò'

Quý Hiên
Quý Hiên
03/11/2019 00:12 GMT+7

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã yêu cầu khoa tiếng Trung và tiếng Nhật thu hồi tài liệu dạy tiếng Trung Quốc có in "đường lưỡi bò".

Theo thông tin phóng viên Thanh Niên nhận được, cách đây khoảng 10 ngày, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã yêu cầu khoa tiếng Trung và tiếng Nhật của trường thu hồi tài liệu có in "đường lưỡi bò" mà khoa này sử dụng để giảng dạy cho sinh viên trong thời gian qua.
Cụ thể, cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 “Developing Chinese”, bài 7 (trang 36) in hình bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò". Sau khi sinh viên của khoa phát hiện chi tiết này thì vụ việc được báo lên ban giám hiệu nhà trường.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hà Đức Trụ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cho biết theo thông tin ông nắm bắt được thì từ cách đây 2 năm, lãnh đạo khoa tiếng Trung và tiếng Nhật của trường đã phải thu hồi 1 cuốn tài liệu khoa này sử dụng để giảng dạy có in bản đồ "đường lưỡi bò". Tuy nhiên, gần đây lại có phản ánh là khoa vẫn sử dụng tài liệu này, cho nên ban giám hiệu nhà trường đã họp và đề nghị khoa có phương án thu hồi và tiêu hủy toàn bộ tài liệu đó.
Một phó hiệu trưởng khác của trường, ông Vũ Văn Hóa thì cho biết, cuốn tài liệu có in "đường lưỡi bò" được khoa tiếng Trung và tiếng Nhật mua về từ thị trường xuất bản phẩm trong nước, chứ không phải trực tiếp nhập về từ nước ngoài, từ vài tháng trước.
Do đó, trường chỉ là “nạn nhân”, và các cơ quan chức năng cũng cần phải truy cứu trách nhiệm của nơi nhập sách cũng như cơ quan quản lý nhà nước cho phép nhập sách về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.