Diễn viên Thanh Hoa: Từ 'Thanh sói' đến giải thưởng Ngôi sao xanh

Thu Thủy
Thu Thủy
24/01/2020 00:19 GMT+7

Từ một cascardeur chuyên nghiệp suốt 15 năm, Thanh Hoa bất ngờ tỏa sáng trong vai Thanh sói của phim Hai Phượng để dành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Ngôi sao xanh 2019 .

Mê... nguy hiểm và mưu sinh nơi “ngõ hẹp”

Sẽ rất bất ngờ khi gặp Thanh Hoa ở ngoài đời bởi trông cô “hiền như ma sơ” chứ không giang hồ bặm trợn, ác như trong Hai Phượng. Chia sẻ về vai diễn này “bà trùm” cho biết cô cũng hết hồn với tạo hình nhân vật của mình khi lên phim. Bản thân Hoa khi vào vai diễn này cô cũng tâm niệm mình là một cascardeur chuyên nghiệp đóng kiểu vai phù hợp với cái nghề mà mình đã chọn suốt 15 năm qua. Bởi cuộc đời làm cascardeur cô không nhớ mình đã đóng, thế thân bao nhiêu vai, mạo hiểm bao nhiêu lần với cả tính mạng của mình… “Thanh sói” kể có lần cô đóng một cảnh rơi từ tầng cao qua ống khói của một cái lò gạch xuống đất dù có đeo dây bảo hiểm nhưng đây là cảnh liều lĩnh nhất nếu không tính toán kỹ sẽ nguy hiểm vô cùng… Làm xong cảnh này, đạo diễn trêu cô: “Anh tưởng em xong… rồi chứ”. Rồi những lần tét đầu may mấy mũi, chấn thương chân, tay vốn như cơm bữa của cái nghề mà phụ nữ không mấy ai theo.

Hình ảnh quen thuộc của Thanh Hoa trên màn ảnh

Ảnh: NVCC

Xuất phát điểm của Thanh Hoa trên con đường cascardeur chuyên nghiệp là vận động viên võ thuật karate, từng đoạt huy chương khi thi đấu quốc gia nên với “Thanh sói” cái cảm giác được chinh phục đối thủ trên sàn đấu, vượt qua mạo hiểm hay làm được một điều gì đó dù rất nguy hiểm là cảm giác phấn khích nên khi được hỏi phụ nữ làm cái nghề cascardeur thường xuyên bị “tróc vảy trầy da” mà sao Hoa vẫn chọn thì nữ diễn viên của Hai Phượng cười: “ Nghề này ngay từ đầu tôi đã xác định vừa là đam mê vừa là con đường mưu sinh mà. Hơn nữa với tôi khi mình làm được một điều gì đó càng khó tôi càng thấy đã lắm. Vượt qua mạo hiểm, đạt được mục tiêu khiến tôi luôn có cảm giác thích thú…”.
Ở các bài phỏng vấn sau vai diễn trong phim Hai Phượng được khán giả yêu thích, Thanh Hoa không giấu công việc thường ngày cô vẫn làm là bán cá trong một chợ nhỏ ở quận 4 (TP.HCM). Cô trải lòng: “Đó là công việc nuôi lớn mấy chị em tôi từ lúc nhỏ. Sau khi mẹ tôi qua đời năm 2009, tôi tiếp tục công việc này của mẹ để nuôi các em. Nếu không có công việc này thì chị em tôi sẽ không được như ngày hôm nay. Mấy đứa em tôi giờ đều đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có công ăn việc làm rồi…”.
Thanh Hoa còn hào hứng kể: “Hiện tại, tôi vẫn bán cá bình thường, khán giả nhận ra tôi ngoài chợ nói vài lời động viên, khen ngợi khiến tôi vui. Cái chợ nơi tôi bán nhỏ xíu à nên cũng là khách hàng quen thôi. Tết nhất đến nơi nên hàng bán cũng đắt hơn chút. Mấy ngày nay tôi bận túi bụi…”.

Với gương mặt hơi sắc lạnh, nhìn bên ngoài Thanh Hoa có chút nam tính

Ảnh: NVCC

Nữ diễn viên phụ xuất sắc thích chỉ đạo hành động trên màn ảnh

Gặp Thanh Hoa, cô khoe sắp tốt nghiệp cử nhân ngành Thể dục thế chất của Đại học Sư phạm Thể dục thể thao. Con đường học vấn của Hoa cũng khá gập ghềnh bởi chỉ học đến lớp 6 nhưng sau khi mẹ mất Hoa quyết định tiếp tục học bổ túc để được vào đại học. 10 năm đèn sách với một phụ nữ không còn quá trẻ như Hoa không phải chuyện dễ dàng, nhất là phải vừa đi học ban đêm vừa mưu sinh ban ngày. “Nhưng cảm giác được ngồi nơi giảng đường, làm sinh viên thiệt thích chứ. Hơn nữa khi học đại học mình trở nên tự tin hơn rất nhiều. Sau này có dạy bảo gì các em thì “tiếng nói” của mình cũng có giá trị hơn. Vì thế mà tôi luôn quyết tâm đèn sách suốt 10 năm”.

Nhưng tính cách thâm trầm, khi yêu cũng rất đàn bà

Ảnh: NVCC

Tỏa sáng trong vai phụ của phim điện ảnh Hai Phượng và giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Ngôi sao xanh 2019 với Thanh Hoa là bước ngoặt lớn bởi người ta biết đến cô nhiều hơn, nhiều lời mời đóng phim hơn. “Thật ra đóng phim với tôi bây giờ vẫn là cơ hội để mưu sinh nên vai lớn nhỏ gì chỉ cần phù hợp là tôi nhận hết. Nhưng có lẽ chỉ những vai sát thủ, giang hồ, đua xe, đánh võ…mới phù hợp với tôi thôi. Ngoại hình của tôi không phù hợp với kiểu vai bánh bèo hiền lành, nhu mì được. Mà có bánh bèo thì sẽ hữu dụng nhé”. Hoa chia sẻ thêm như vậy rồi bật mí cô vừa tham gia bộ phim chiếu web Bánh bèo hữu dụng của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Trong phim này nhiều cảnh đua xe, lạng lách, đánh võ được “bà trùm” thể hiện một cách điệu nghệ. Được cho xem những thước phim đầy mạo hiểm này, người viết thắc mắc Hoa có nhờ ai đóng thế không hay tự mình làm hết mấy cảnh này. “Thanh sói” cười: “Cảnh nào tự làm được thì sẽ tự làm hết như đánh đấm, nhào lộn, chạy mô tô. Nhưng có vài cảnh chạy xe như xiếc thì tôi cũng phải nhờ người đóng thế vì không phải sở trường của mình”.

Hơn 15 năm làm một cascardeur chuyên nghiệp với một phụ nữ thì đây là cái nghề nghiệt ngã ít ai đủ ý chí để theo lâu dài. Nhưng Hoa vẫn chọn vì là đam mê và cũng chính là công việc mưu sinh

Ảnh: NVCC

Một phút lặng với cám cảnh về nghề cascardeur và phụ nữ làm nghề đánh đấm trên màn ảnh, Hoa trải lòng về mong muốn học những lớp học về chỉ đạo hành động để có cơ hội lâu dài theo nghề, truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức, "ngón nghề" mà cô đã trải nghiệm suốt hơn 15 năm cho những bạn trẻ. “Ở Việt Nam nữ làm chỉ đạo hành động rất hiếm, hầu như chưa có ai chuyên nghiệp nên sắp tới tôi có kế hoạch cùng một số đàn anh lâu năm trong nghề cascardeur trao đổi, học hỏi thêm rồi mở lớp, tự dựng clip, phim ngắn chuyên về chỉ đạo hành động. Tôi nghĩ cái gì mình thích, mình mê thì làm chẳng khó đâu”.

Tham gia vai phụ "bà trùm" Thanh sói trong phim điện ảnh Hai Phượng, Thanh Hoa tạo ấn tượng mạnh nên tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2019 cô đã đoạt giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Ảnh: NVCC

Còn chuyện tình cảm riêng Hoa thật thà chia sẻ rằng cũng đã đến lúc cô nghĩ đến cuộc sống của riêng mình khi các em đã ổn định. Nhưng chuyện tình cảm vốn là điều khó nói, duyên nợ nữa. Nhìn Hoa bề ngoài có vẻ mạnh mẽ, nhưng cô cũng thích được chở che, cần một người đàn ông đủ an toàn, ấm áp bên cạnh mình. “Tuổi này mà yêu thì lấy luôn, đâu thể lang bang được. Mà tôi yêu cũng rất đàn bà… và nữ tính vô cùng đấy”, "bà trùm" Thanh sói cười nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.