Đặc biệt trên báo in ngày 18.7.2016

18/07/2016 07:25 GMT+7

Đổi “hàng nóng” lấy… dầu ăn; Trung tá Campuchia bắn chết người ở An Giang; Làm điện, nước biếu không "ông" độc quyền; Nhiều hệ lụy từ Pokémon; Công khai toàn bộ kết quả thi của từng cụm; Tàu cá Trung Quốc, Đài Loan đổ xuống Trường Sa… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.7.

Đổi “hàng nóng” lấy… dầu ăn
Cuộc vận động người dân giao nộp súng đạn, mã tấu, dao lê… để lấy quà tặng tại TP.HCM đang được người dân đồng tình ủng hộ. Từ năm 2015 đến nay công an đã vận động người dân giao nộp 39 khẩu súng quân dụng, 96 súng săn, 476 công cụ hỗ trợ (145 súng hơi cay, 164 dùi cui điện, 87 dùi cui kim loại, 67 dùi cui cao su, 2 bình xịt hơi cay, 11 còng số 8), 781 vũ khí thô sơ, 132 viên đạn các loại và 0,75 tấn bom đạn… (trang 3)
Trung tá Campuchia bắn chết người ở An Giang
Vụ việc xảy ra tại thị trấn TT.Nhà Bàng, H.Tịnh Biên(An Giang) tối 16.7. Nạn nhân là hai người Việt: một người chết, một người trọng thương. Sau nhiều giờ cố thủ, viên trung tá đã ra đầu thú. Lực lượng chức năng thu giữ 3 khẩu súng cùng hàng trăm viên đạn. (trang 5)
Làm điện, nước biếu không "ông" độc quyền
Theo quy định, ngành điện, nước phải có trách nhiệm kéo đồng hồ đến từng căn nhà. Nhưng lâu nay ở hầu hết các dự án bất động sản, chủ đầu tư thường phải tự bỏ tiền ra làm thay rồi “biếu" không cho các "ông lớn" độc quyền này. Ấy vậy mà muốn bàn giao, đôi khi doanh nghiệp bất động sản còn bị làm khó, thậm chí phải “biết điều”. (trang 6)
Nhiều hệ lụy từ Pokémon
Trò chơi Pokémon Go đã và đang tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi chơi trò này vì đã có rất nhiều những tai nạn, thậm chí tội phạm phát sinh khi tìm bắt Pokémon… (trang 10)
Công khai toàn bộ kết quả thi của từng cụm
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định chậm nhất 20.7 toàn bộ 120 cụm thi trên cả nước sẽ hoàn tất công tác chấm thi và công bố kết quả. Điểm đặc biệt quan trọng là các cụm thi công bố kết quả của toàn bộ danh sách thí sinh dự thi. (trang 17)
Tàu cá Trung Quốc, Đài Loan đổ xuống Trường Sa
Ngư dân Trung Quốc và Đài Loan chuẩn bị ồ ạt đến vùng biển Trường Sa để thể hiện thái độ bất chấp phán quyết của tòa quốc tế hủy bỏ đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc. Điều này khiến tình hình khu vực thêm phức tạp, thậm chí có thể dẫn đến xung đột trên biển. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.