Đường Nguyễn Hữu Cảnh bất ngờ ngập sâu dù 'siêu máy bơm' nổ máy

17/10/2017 14:37 GMT+7

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bất ngờ ngập sâu sau cơn mưa lớn hơn 1 giờ, dù 'siêu máy bơm' đã nổ máy sớm và trước đó cũng đã chống được ngập.

Lúc 11 giờ 40 ngày 17.10, mưa lớn bắt đầu đổ xuống nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM, hơn 1 giờ sau, một số tuyến đường trũng thấp như: Nguyễn Văn Quá, Phan Văn Hớn (Q.12), Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), Quốc Hương (Q.2) tiếp tục ngập, xe cộ qua lại những khu vực này gặp nhiều khó khăn.
[VIDEO] Siêu máy bơm không hiệu quả: Dưới miệng cống đường Nguyễn Hữu Cảnh đầy rác
Mưa 1 tiếng đồng hồ đã gây ngập
Đặc biệt, đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn qua P.22, Q.Bình Thạnh) dù thời gian gần đây đã hết ngập nhờ siêu máy bơm được TP.HCM thuê 12 tỉ đồng/năm, nhưng trưa 17.10 bất ngờ ngập nặng, nhiều xe máy qua đây tiếp tục chết máy, người dân phải đẩy bộ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 12 giờ 30, trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn giáp đường Điện Biên Phủ), mưa lớn khiến nước ngập sâu lút gần nửa bánh xe.
Trong khi đó, đoạn qua chung cư The Manor cũng ngập sâu lút nửa bánh xe máy. Một số người điều khiển xe máy qua đây chết máy phải đẩy bộ. Đoạn đường qua đây, nước dâng lênh láng như sông.
Đoạn qua chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu ẢNH: AN HUY
Chị Hoàng Thị Thu Nga (39 tuổi, ngụ Q.2) dắt xe chết máy qua đây cho biết: “Tôi đi qua đây thấy nước ngập sâu cũng rất bất ngờ, vì những đợt mưa lớn vừa rồi, tuyến đường này không ngập. Xe chết máy thì tôi đẩy bộ đi sửa thôi, chứ biết làm sao. Tôi cũng không hiểu vì sao tuyến đường lắp máy bơm hàng chục tỉ đồng mà cơn mưa ngắn như thế này vẫn ngập”.
[VIDEO] Ngập chồng ngập trong hẻm nước nhiều ngày không chịu rút

Tuy nhiên, cơn mưa trưa nay chưa đầy 1 giờ mà gây ngập, chúng tôi nghi ngờ có hành động phá hoại gây tắc cống và sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc

Ông Nguyễn Tăng Cường

'Nghi ngờ có hành động phá hoại gây tắc cống'

Trao đổi với báo Thanh Niên trưa cùng ngày, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, cơn mưa lớn đổ xuống lúc 11 giờ 40, công ty cho bơm nước liền chống ngập ngay sau đó.
"Tuy nhiên, khi nhận được thông tin đường Nguyễn Hữu Cảnh tiếp tục ngập, tôi liền thông báo với Trung tâm Chống ngập TP.HCM cùng trực tiếp xuống kiểm tra. Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện các cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng (Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng) bị tắc nghẽn hoàn toàn dẫn đến ngập kéo dài. Tuyến cống ở chiều ngược lại cũng nghẽn cục bộ, dẫn đến nước thoát không kịp, gây ngập cục bộ”, ông Cường cho biết.
Cũng theo ông Cường, trong 8 đợt mưa cực lớn vừa qua, máy bơm giải quyết ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh rất hiệu quả, người dân thoải mái đi lại.
"Tuy nhiên, cơn mưa trưa nay chưa đầy 1 giờ mà gây ngập, chúng tôi nghi ngờ có hành động phá hoại gây tắc cống và sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc", ông Cường nêu ý kiến. 

tin liên quan

Nóng trên mạng xã hội: Hình nhân trạm xăng gây 'sốt'
Câu chuyện trạm xăng Nhật (IQ8-Hà Nội) và trạm xăng “truyền thống” VN tiếp tục nóng trở lại khi hôm qua, dân mạng chia sẻ hình ảnh một số trạm xăng nội đã dựng hình nhân to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách” (ảnh).
Chủ máy bơm cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra lý do tắc cống ẢNH: AN HUY
Đường ngập, một số xe máy qua đây bị chết máy ẢNH: AN HUY
Người dân vất vả di chuyển trên đường ngập Nguyễn Hữu Cảnh ẢNH: AN HUY
Ngập nước kéo dài trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ẢNH: AN HUY
Đường Nguyễn Xí trưa cùng ngày cũng ngập kéo dài ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.