Việc thí điểm cho phương tiện từ cổng ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất qua dạ cầu vượt thép hình chữ Y giảm áp lực giao thông rất tốt trên đường Trường Sơn dẫn về vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TP.HCM) /// ẢNH: AN HUY
Việc thí điểm cho phương tiện từ cổng ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất qua dạ cầu vượt thép hình chữ Y giảm áp lực giao thông rất tốt trên đường Trường Sơn dẫn về vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TP.HCM)ẢNH: AN HUY
Sau 2 ngày tổ chức phân luồng cho phương tiện lưu thông từ cổng ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM, qua dạ cầu vượt hướng về Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài, giao thông đường Trường Sơn đã thông thoáng hơn.
Dù đã có cầu vượt hình chữ Y quy mô hơn 242 tỉ đồng, dẫn từ giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài (Q.Tân Bình) vào ga quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng chỉ giải quyết được ùn ứ hướng vào sân bay.
Trong khi đó, hướng giao thông từ sân bay ra các tuyến đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn...về các đường trên địa bàn TP vẫn giữ nguyên như cũ, khiến tình trạng ùn ứ giao thông thời gian gần đây liên tục xảy ra nghiêm trọng.
'Giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất: Thử cho xe chạy dưới dạ cầu vượt - ảnh 1
VIDEO: Dù đã có cầu vượt nhưng áp lực kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn căng thẳng
Điển hình, sáng 28.7, hàng nghìn phương tiện phải xếp hàng đứng bánh hơn 4 giờ nối từ cổng sân bay Tân Sơn Nhất hướng về vòng xoay Lăng Cha Cả, kéo dài gần 2km, người và phương tiện phải mất hàng giờ mới đưa phương tiện thoát khỏi khu vực.
Để giảm áp lực giao thông trên đường Trường Sơn hướng về khu vực quanh công viên Hoàng Văn Thụ, vòng xoay Lăng Cha Cả, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã thí điểm giải pháp cho xe từ cổng ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất lưu thông qua dạ cầu vượt thép, dẫn về đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài, ra hướng trục Phạm Văn Đồng (thay vì lưu thông trên đường Trường Sơn đến giáp công viên Hoàng Văn Thụ để quay đầu xe).
Theo đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, phối hợp với đội CSGT Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng cho phương tiện qua dạ cầu vượt thép từ 9 - 13 giờ hằng ngày, và giờ cao điểm buổi chiều, bắt đầu từ 7.8.
'Giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất: Thử cho xe chạy dưới dạ cầu vượt - ảnh 3
Nếu được Sở GTVT TP.HCM chấp thuận, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ chính thức đưa phân luồng vào hoạt động chính thức ẢNH: AN HUY
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, lúc 17 giờ, ngày 8.8, hàng nghìn phương tiện từ các hướng vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất đổ ra đường Trường Sơn, khiến giao thông dẫn về vòng xoay Lăng Cha Cả bắt đầu ùn ứ nặng. Lập tức, các chiến sĩ đội CSGT Tân Sơn Nhất giải phóng dải phân cách dưới dạ cầu vượt thép, cho phương tiện từ ga quốc nội lưu thông qua dạ cầu vượt giảm áp lực đường Trường Sơn, khiến giao thông từ sân bay dẫn về vòng xoay Lăng Cha Cả thông thoáng tức thì sau đó. Mọi người di chuyển qua khu vực thuận tiện.
Ngày 9.8, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, sau hơn 2 ngày tổ chức phân luồng cho xe lưu thông từ cổng ga quốc nội qua dạ cầu vượt thép hình chữ Y, dẫn về vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đi các quận Gò Vấp, Thủ Đức... thì giao thông trên đường Trường Sơn vào các khung giờ cao điểm dẫn về vòng xoay Lăng Cha Cả đã giảm áp lực, thông thoáng, đạt kết quả rất tốt.
Theo ông Ninh, trong ngày hôm nay (9.8) đơn vị sẽ làm báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM đề xuất chấp thuận giải pháp cho xe lưu thông qua dạ cầu vượt vào tất cả các thời điểm trong ngày để giảm áp lực chiều ra trên tuyến Trường Sơn. Nếu được chấp thuận, đơn vị sẽ thiết lập trạm đèn tín hiệu giao thông trước giao lộ cổng ga quốc nội - dạ cầu vượt chữ Y, thay cho biện pháp phân luồng thủ công của CSGT hiện nay.
'Giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất: Thử cho xe chạy dưới dạ cầu vượt - ảnh 5
Do khu vực trước ga quốc nội sân bay thiếu đèn tín hiệu giao thông nên lực lượng CSGT phải phân luồng bằng biện pháp thủ công ẢNH: AN HUY
'Giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất: Thử cho xe chạy dưới dạ cầu vượt - ảnh 6

tin liên quan

Cấp thiết mở thêm cổng cho Tân Sơn Nhất
Vụ ùn tắc nghiêm trọng kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua (20.7) càng khiến việc đề xuất mở thêm lối vào sân bay thêm cấp thiết.
Trao đổi với báo Thanh Niên, thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh, Đội phó Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Khu Quản lý giao thông số 1 thực hiện phân luồng giao thông trước cổng sân bay giảm áp lực giao thông đường Trường Sơn rất hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho phương tiện lưu thông từ cổng ga quốc nội sân bay lưu thông qua dạ cầu về vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, phương tiện từ cổng ga quốc tế muốn qua dạ cầu này phải từ 22 giờ trở đi.
“Thời gian qua, đường Trường Sơn về vòng xoay Lăng Cha Cả hay xảy ra ùn ứ, anh em trong đội phải túc trực điều tiết rất khó khăn. Khi phân luồng trước cổng sân bay, đường Trường Sơn giảm áp lực hẳn, đó là một tín hiệu đáng mừng”, thiếu tá Minh cho biết.

An Huy

Bạn đọc phản hồi (23 nhận xét)

THanh

Mình cũng đang đi xe máy. Nhưng thấy đa phần kẹt xe đa phần do xe máy chen lấn... Nếu xe máy chịu nhường 1 chút cho ôto đi qua thì đâu đến nỗi dồn 1 cục.. Nhiều khi đường đang thi công chỉ cần đủ 1 làn xe oto. Ai cũng nhường nhưng chi chỉ cần 1 xe máy nó chèn vô cái lúc đó oto cũng không qua được, xe máy cũng không qua được. Cái dính lại bầy. Nên có luật chụp ảnh phạt nguội người đi xe máy chen lấn khi tham gia giao thông. Đụng vô túi tiền là tự nhiên có ý thức ngay. Lúc đó là hết kẹt xe.

trường

Bác nói quá chuẩn, tôi lái 7 chỗ, chạy rất đàng hoàng, đúng bài bản nhưng rất bức xúc với 2 bánh, xiên xẹo tùm lum, tạt ngang tạt ngửa, oto sợ va chạm nguy hiểm nên phải nhường, dừng lại, từ hệ lụy này dễ thành kẹt xe lắm

tân thống xã

Chỗ này trước đây đã có đèn xanh đỏ, đâu có bị ùn tắc ở Lăng Cha Cả như vừa qua. Từ ngày có đường Phạm Văn Đồng thông thoáng chạy vào, lại bịt nó đi, bỏ đèn xanh đỏ nên gây ra ùn tắc ở cả 2 đầu khu vực.

Quang Huy

Trước mắt phải hạn chế thời gian xe tải mượn đường qua sân bay

Long

Xe thì gọi là xe cớ sao lại gọi là phương tiện...

Mạnh Dung

Phương tiện giao thông trên đường nhựa gồm hầm bà lằng các loại: 2 bánh gồm: đạp, điện, gắn máy, 3 bánh, 4 bánh (4 bánh cũng lại nhiều loại: tải, tải to, tải nhỏ, du lịch, taxi,...), bồn, trộn bêtông, có loại 6 bánh, 10 bánh, 18 bánh... vậy nên nói đến các phương tiện lưu thông trên đường thì gọi chung là phương tiện cho gọn bạn ạ bởi nói phương tiện thì ai cũng hình dung ra nó là các loại xe gì, còn nói như bạn lỡ ai chỉ nói XE không thôi có khi lại bị ông nào hao hao cũng vặn vẹo hỏi xe gì, bắt phải kể ra thì cũng mệt.

cù trọng xoáy

@Long @Robert: hơi bị xàm

le duy nguyen

100 xe hơi chiếm diện tích mặt đường hơn 2000 xe máy, vậy nếu cấm xe máy thì kẹt xe còn trầm trọng hơn

nhật minh

@Le Duy Nguyen: Ông mà xếp được 20 chiếc xe máy vào chỗ một ô tô 4 chỗ tôi tặng ông luôn cái ô tô.

Nguyen Loc

100 xe hơi x 1 người = 100 người ứng với 2000 xe máy x 1 người = 2000 người hay là 100 xe hơi x 5 người = 500 người ứng với 2000 xe máy x 2 người = 4000 người !? Thật không thể lý giải nổi kiểu này !

Quốc Dũng

Nói hoài nói mãi, việc cần thiết bây giờ là mở rộng sân bay, dẹp cái sân golf trước, sau đó mở thêm đường vào sân bay, xây nhà ga, đường lăn để nâng cấp công suất. Một năm bay hơn cả chục chuyến mà lần nào cũng tranh thủ đến sân bay 4 -5 tiếng đồng hồ vì sợ kẹt xe, vô làm thủ tục xong rồi ngồi chờ mòn mỏi đợi tới giờ bay. Đợi sân bay Long Thành hơn chục năm nữa mới đưa vào thì TSN cứng ngắt rồi mấy ông ơi... Sẵn đây nói luôn cái vụ thiết kế sân bay Long Thành - sân bay đâu dễ xây nên thiết quan trọng là phải mở rộng được khi cần thiết, thiết kế hình cái bông sen rồi sao mở rộng???? nhìn qua Malay với Thái Lan dùm đi mấy ông tướng

Bình luận