Nhân viên to tiếng, đuổi nữ du khách xuống xe ở Nha Trang bị cho nghỉ việc

27/07/2017 11:32 GMT+7

Từ chiều 26.7 đến nay, trên một số trang mạng xã hội có đoạn clip dài hơn 2 phút, ghi nhận cảnh một nhân viên nhà xe hành xử khá to tiếng, đối xử có phần thô bạo với hành khách đi xe là nữ du khách.

Video này ban đầu được xác minh do một du khách người Đài Loan chia sẻ sau khi quay lại cảnh này. Nội dung đoạn clip ghi rõ cảnh một nam nhân viên ngoài 30 tuổi, quát tháo 2 nữ du khách khi người này đang ở trên xe khách, tại một điểm đón khách trên địa bàn TP Nha Trang.
VIDEO: Buộc thôi việc nhân viên nhà xe quát tháo nữ du khách Nga ở Nha Trang
Nhân viên liên tục đuổi du khách xuống xe Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, hành động của phụ xe khách có ra hiệu đuổi 2 nữ du khách này xuống xe và có hành động ném túi xách du khách ra ngoài xe. Sự việc trở nên căng thẳng khi một nam du khách nước ngoài khách tới can ngăn thì bị chính phụ xe cầm cây dọa đánh. Rất may, những người xung quanh can ngăn.
Điều đáng nói, khi nam thanh niên này to tiếng, có những hành động này thì có sự chứng kiến của những người mang đồng phục nhà xe, có thể là tài xế.
Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc và phẫn nộ bởi cách hành xử thiếu lịch sự của người phụ xe với nhóm du khách.
Một số bạn đọc cho rằng, dù có gì đi chăng nữa, hành xử của nhân viên nhà xe như vậy là mất hình ảnh đẹp của người Việt với bạn bè quốc tế, hơn nữa những du khách bị quát tháo là nữ.
Nhân viên ném đồ du khách khỏi xe và liên tục hét lên "get out" (đi xuống) trong khi du khách liên tục giải thích mình không làm gì. Ảnh chụp màn hình
Qua xác minh, chúng tôi được biết nhân viên nhà xe giường nằm nói trên là của nhà xe Việt Nhật, trụ sở chính tại TP HCM.
Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang xác nhận, nam nhân viên trong clip nói trên là của nhà xe Việt Nhật.
Trần tình vụ việc này, bà Thảo cho rằng, sự việc và clip được quay xảy ra hôm 25.7, khi nhà xe Việt Nhật đang đón 3 du khách Nga (2 nữ, 1 nam) từ Hà Nội vào trên đường Bờ Kè, TP Nha Trang.
Khi lên xe, 3 du khách này được bố trí nằm trên giường tầng 2, tuy nhiên cả 3 du khách đều không chịu, đòi đổi chỗ nằm. Chiều ý khách, nhân viên nhà xe đã đổi chỗ cho 3 du khách này nằm ở 3 giường nằm tầng một, vị trí cuối xe. Nhưng dù được đổi chỗ xuống dưới, 3 khách Nga vẫn không đồng ý và sinh ra cự cãi nhau.
Theo bà Thảo, khi xe rời bến tiếp tục hành trình vào TP HCM, 3 du khách nói trên đã xin lỗi nhà xe trước những hành động của mình. Trả lời câu hỏi trước những hành động không thể chấp nhận của nhân viên nhà xe Việt Nhật, bà Thảo phân trần: “Trong quá trình lời qua tiếng lại, có một du khách đã nhổ nước bọt vào người của nhân viên nhà xe Việt Nhật nên anh này bực mình, đẩy sự việc đi quá đà”.
Nam nhân viên cầm gậy dọa đánh một nam du khách nước ngoài trong sự can ngăn của những người xung quanh Ảnh chụp màn hình
Bà Thảo cho biết, nhân viên nam trong clip nói trên có tên là Bình. Anh Bình đã có 7 năm làm việc cho nhà xe Việt Nhật với công việc là sắp xếp ghế ngồi. Từ trước đến nay, anh Bình chưa làm gì quá đáng với khách, ngoại trừ lần này.
Sáng 27.7, bà Thảo cho biết đã có quyết định cho nghỉ việc với ahh Bình. Bà Thảo cũng liên tục liên lạc với anh Bình để nắm rõ hơn vụ việc nhưng di động anh này đã tắt máy điện thoại.
Thanh Niên cũng đang cố gắng liên lạc với anh Bình và tài xế của xe đều tìm hiểu rõ về hoàn cảnh xảy ra lúc ấy dẫn đến căng thẳng mà video clip nói trên đã thể hiện nhưng chưa liên lạc được.
Cùng ngày, ông Nguyễn Nhạc Tân, Chánh thanh tra Sở GT-VT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ghi nhận sự việc này và sẽ cho cán bộ đi xác minh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.