Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất điều chuyển một nữ cán bộ trật tự đô thị

05/09/2017 09:16 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa đề xuất điều chuyển chức vụ bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo, tổ trưởng Tổ quản lý trật tự đô thị phường Tân Định (Q.1) vì để quán cà phê Highlands (đường Trần Quang Khải) tái chiếm vỉa hè.

Tối 4.9, sau hơn 2 tuần tạm ngưng, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã tiếp tục “xuống đường” xử lý vi phạm, lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn.
Tại đường Trần Quang Khải (P. Tân Định), ông Hải thấy quán cà phê Highlands để xe máy của khách trên vỉa hè chiếm lối đi của người đi bộ nên đã yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản.
Lúc này, ông Hải quay sang bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo, tổ trưởng Tổ quản lý trật tự đô thị phường Tân Định, nói: “Bảy tháng trước quán cũng bị phạt hành vi này, nay lại tái diễn. Quận đã giao phường giám sát nhưng không thực hiện được để vỉa hè bị chiếm trọn. Ngày mai tôi sẽ đề xuất điều chuyển chị về Đội chứ không cho làm tổ trưởng nữa".
Bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo giải thích rằng: “Tôi đã làm hết khả năng của mình. Tôi cũng đã lập biên bản, xử lý nhưng quán vẫn tái phạm”.
Quán Highlands Coffee trên đường Trần Quang Khải (P.Tân Định, Q.1) từng bị xử phạt vì giấy phép giữ xe của quán hết hạn vào tháng 2.2017. Đến nay sau 7 tháng, quán này vẫn chưa gia hạn. Ảnh: Vũ Phượng
Trong tối 4.9, đoàn kiểm tra cũng lập biên bản nhiều ô tô, quán nhậu chiếm vỉa hè trên đường Trần Nhật Duật, Hoàng Sa, Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng,… Trong đó, có nhiều quán nhậu trước đó từng bị xử lý nhưng vẫn tái chiếm vỉa hè.
Ông Hải cũng cho hay, sau 5 ngày công khai số điện thoại, ông đã nhận được hơn 3.000 cuộc gọi, tin nhắn của người dân báo tin vi phạm trật tự đô thị.
Nhiều quán nhậu bị đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính, trong đó có những quán đã từng bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm Ảnh: Vũ Phượng
Một thanh niên đậu xe ô tô trên vỉa hè, ông Hải nhắc nhở: "Em là công dân trẻ của thành phố, em phải chung tay xây dựng hình ảnh thành phố văn minh chứ sao lại đậu xe trên vỉa hè như vậy". Sau đó, ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản. Ảnh: Vũ Phượng
Một quán cà phê tại giao lộ Nguyễn Khắc Nhu - Trần Hưng Đạo cũng bị lập biên bản vì xe của khách để tràn lan chiếm hết vỉa hè và bàn ghế của quán cũng ngang nhiên bày ra vỉa hè Ảnh: Vũ Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.