Sạt lở ở Đoàn 337: Đau đớn nối dài danh sách liệt sĩ giữa thời bình

23/10/2020 15:07 GMT+7

Tro cốt liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế và liệt sĩ, đại úy Lê Đức Thiện đã được đồng đội, gia đình đưa về an táng tại quê nhà Thanh Hóa, trước sự tiếc thương vô hạn của chính quyền và nhân dân địa phương.

Sáng 23.10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các huyện Hoằng Hóa và Yên Định, chính quyền các địa phương và gia đình các liệt sĩ tổ chức lễ viếng, an táng các liệt sĩ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai ở H.Hướng Hóa (Quảng Trị).

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đến viếng, tiễn đưa liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế về nơi an nghỉ cuối cùng

Ảnh Minh Hải

Theo nguyện vọng của gia đình, liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế (49 tuổi, quê tại xã Hoằng Trinh, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa), Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ H.Hoằng Hóa.

Đồng đội, người dân địa phương đến tiễn đưa liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế

Ảnh Minh Hải

Từ 7 giờ cùng ngày, hàng ngàn lượt người dân, đồng đội và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đến viếng, tiễn đưa liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vợ và các con tiễn biệt liệt sĩ, đại tá Lê Văn Quế

Ảnh Minh Hải

Xúc động trước sự hy sinh của người con Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, viết trong sổ tang: “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa tự hào về sự hy sinh anh dũng của anh trong việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt… Anh về với thế giới Người hiền, mong anh an giấc ngàn thu, phù hộ, độ trì cho gia đình, cho đồng đội, cho quê hương bình an, hạnh phúc nhé”.

Đồng đội tiễn đưa liệt sĩ Lê Văn Quế

Ảnh Minh Hải

Cũng trong sáng 23.10, tại gia đình liệt sĩ, đại úy Lê Đức Thiện (40 tuổi, quê xã Định Tăng, H.Yên Định, Thanh Hóa), nhân viên quản lý Phòng Tham mưu kế hoạch, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, chính quyền, người thân và nhân dân địa phương đã đến chia buồn cùng gia đình.
Sau lễ viếng được tổ chức tại gia đình, tro cốt liệt sĩ, đại úy Lê Đức Thiện được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ H.Yên Định.

Người thân khóc thương tiễn biệt liệt sĩ, đại úy Lê Đức Thiện

Ảnh Phúc Ngư

Trước hy sinh của các liệt sĩ khi tuổi đời còn trẻ, nhiều người dân đã không cầm nổi nước mắt. Từ nay, danh sách ghi danh liệt sĩ của tỉnh Thanh Hóa có thêm 2 người, liệt sĩ Lê Văn Quế và liệt sĩ Lê Đức Thiện, là những người con xứ Thanh đã hy sinh vì bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Xúc động lễ truy điệu 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn 337

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, rạng sáng 18.10, khi 27 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đang thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại thôn Cợp (xã Hướng Phùng, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) thì xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 22 người bị vùi lấp. Sau 40 giờ tìm kiếm, đến chiều 19.10, thi thể của toàn bộ 22 cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.