Tài xế phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt sai chỗ và giá vé quá cao. /// Hoàng Phương
Tài xế phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt sai chỗ và giá vé quá cao.Hoàng Phương
Tỉnh Tiền Giang chính thức kiến nghị Bộ GTVT xem xét miễn, giảm phí qua trạm thu phí Cai Lậy vì người dân phản đối.
Liên quan đến việc người dân và nhiều tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy vì cho rằng trạm đặt sai chỗ, giá thu phí lại quá cao, sáng 14.8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở GTVT Tiền Giang để nghe báo cáo về tình hình nêu trên.
Theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang thì từ khi trạm thu phí đưa vào hoạt động đến nay đã có 2 lần ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 và nghiêm trọng nhất là chiều 13.8, tình trạng ùn tắc kéo dài ở cả 2 hướng miền Tây về TP.HCM và ngược lại, buộc trạm thu phí phải 2 lần “xả trạm” cho xe lưu thông, đến 0 giờ ngày 14.8 mới ổn định.
Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối: Tiền Giang kiến nghị Bộ miễn, giảm phí - ảnh 2
Trạm thu phí Cai Lậy: Chờ ý kiến bộ GTVT
Nguyên nhân bắt đầu từ việc một số tài xế phản đối trạm thu phí bằng cách sử dụng tiền lẻ hoặc tiền có mệnh giá lớn để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài.
Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối: Tiền Giang kiến nghị Bộ miễn, giảm phí - ảnh 3
Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG

Cũng theo Sở GTVT Tiền Giang thì mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt xe ô tô né trạm thu phí bằng cách đi vào các tuyến huyện lộ.
Tại cuộc họp, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cũng kiến nghị với Bộ GTVT xem xét việc giới tài xế và chủ phương tiện cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí vì nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh nhưng đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1, đồng thời giá thu phí quá cao, khiến người dân phản đối.
Do vậy, tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT: “Xem xét giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án sao cho hợp lý hơn nhằm giảm chi phí vận tải, góp phần giảm chi phí lưu thông hàng hóa từ các tỉnh ĐBSCL về TP.HCM cùng các tỉnh khác và ngược lại”.
Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối: Tiền Giang kiến nghị Bộ miễn, giảm phí - ảnh 4

tin liên quan

Vì sao tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy?
** Phóng viên Thanh Niên bị ném đá Mấy ngày nay, sau khi Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) đi vào hoạt động đã liên tục xảy ra nhiều sự việc thể hiện sự không đồng tình của giới tài xế, như bỏ tiền vào chai nhựa, dùng tiền lẻ mua vé, thậm chí đưa cả đoàn xe xếp hàng... qua trạm.
Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị miễn phí qua trạm đối với phương tiện không kinh doanh vận tải; đối với chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An thuộc huyện Cai Lậy. Giảm 50% mức thu phí đối với phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã nói trên, cũng như các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua trạm.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết sẽ ghi nhận các kiến nghị của địa phương để trình Bộ GTVT xem xét và quyết định.

Hoàng Phương

Bạn đọc phản hồi (7 nhận xét)

cauvongxanh

Đã có nhiều dự án làm đường BOT mọc lên bị người dân phản ứng dử dội , do thu không theo tiêu chí đường nào được đầu tư mới thì thu phí tuyến đường đó , trạm thu phí cứ mọc tràn lan không giới hạn , bất chấp khoãng cách , giá thu . Thậm chí nhiều con đường hiện hữu chỉ dặm vá mờ mang thêm đôi chút cũng đặt trạm thu phí . Rất nhiểu bất hợp lý từ những dự án BOT từ trên trời rơi xuống , bất chấp người dân kêu ca , dư luận phản ứng gay gắt... Những bất hợp lý đó vẫn tồn tại và ngày càng mọc nhiều hơn trên những con đường huyết mạch ... Đã đến lúc Chính Phủ nên thanh tra , xem xét lại quy trình thẫm định và cấp phép cho các dự án BOT nầy , bởi người dân đã quá khó khăn trong chuyện bươi chãi cuộc sống hằng ngày . Bây giờ phí còn chồng phí theo kiểu ép buộc thì biểu sao người dân không phản ứng theo chiều hướng ngày càng cực đoan ...

Bien Le

Cả ĐBSCL không chỉ Tiền Giang,phải lên tiếng về việc này vì ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm của vùng !!!

HoaPham

Nếu tôi bỏ tiền ra mà đi nhanh không kẹt thì không đáng nói, nhưng bắt tôi nhít xe từng chút một hơn ba bốn cây số mà tới trạm vẫn phải đóng tiền nó đau lắm các bác à.

Phương Vy

Phải đặt lợi ích dân lên trên hết. Phải giảm mức thu phí Trạm thu phí Cai Lậy, loại xe cao nhất 50.000đ/xe là phù hợp. Phải bỏ tư duy tận thu.

NVH

Tốt nhất là không kêu gọi đầu tư BOT sửa đường, làm đường mới nữa, có gì xài đó. Tỉnh nào thu phí bảo trì đường bộ được bao nhiêu thì giữ lại để sửa chữa, dặm vá đường trong địa phận tỉnh, không có tiền thì có sao để vậy, dân sẽ không kêu la khó khăn do đóng phí BOT nhiều. Cứ thế là yên không ai trách phiền nhà nước cả. Khi nào dân cần thấy sửa đường làm đường thì tự họ kêu gọi nhà nước và nhà đầu tư, lúc ấy thì chẳng ai trách ai được

dinhthanhhai

Đường giao thông công cộng, không có biển cấm thì được phép lưu thông tại sao gọi là né trậm. cần xem lại số lượng nhân sự 85 người, quá dư thừa!

Bình luận