Trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Mẹ ở cách con gái ruột vài cây số

23/10/2017 10:37 GMT+7

** Mẹ nuôi cũng tìm thấy con gái ruột Vụ một người mẹ bị trao nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội đã kết thúc có hậu khi người mẹ đẻ đã tìm được cô con gái ruột của mình. Trong khi người mẹ nuôi của chị Trang cũng tìm gặp được con gái ruột của mình.

Đến hôm nay, 23.10, gia đình chị Tạ Thị Thu Trang, 43 tuổi, sinh sống tại khu tập thể Kim Liên, người con gái bị trao nhầm 42 năm trước ở nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội mới chính thức lên tiếng với báo chí về câu chuyện “nhầm con” của gia đình mình.
Theo đó, chị Trang đã tìm thấy người mẹ đẻ của mình. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (đang sinh sống ở phố Quán Thánh, Hà Nội), người nuôi chị Trang từ thuở lọt lòng cũng đã tìm được cô con gái ruột mấy chục năm lưu lạc.Tuy nhiên, theo thông tin mà phóng viên Báo Thanh Niên có được, từ tháng 6.2016, gia đình chị Tạ Thị Thu Trang đã tìm được người thân ruột thịt. Tuy nhiên, vì những lý do tế nhị, sự thật trên vẫn chưa được chị Trang công bố.
“Bố mẹ đẻ của tôi ở ngay trong quận Ba Đình, Hà Nội, cách phố Quán Thánh vài cây số. Người bị trao nhầm với tôi cũng là một cô bé có thời gian học chung trường với tôi mà tôi không hề hay biết”, chị Tạ Thị Thu Trang từng chia sẻ với phóng viên Thanh Niên.
Bà Mai Hạnh (giữa) cũng tìm được con gái ruột của mình là một cô gái Hà Nội, ngay quận Ba Đình Ảnh nhân vật cung cấp
Theo chị Trang, bố mẹ đẻ của chị từng chuyển vào sinh sống tại thành phố Đà Nẵng. Tháng 6.2016, chị Trang mua vé máy bay vào Đà Nẵng để gặp lại người thân ruột thịt. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa mùa hè năm 2016 đẫm nước mắt khi chị Trang lần đầu tiên được ôm bố và mẹ đẻ của mình, sau 42 năm biền biệt.
Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, mẹ nuôi của chị Trang cũng xúc động khôn nguôi khi đã tìm được cô con gái mình dứt ruột đẻ ra và tìm kiếm bấy lâu.
"Tôi cảm ơn báo chí, cảm ơn Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng tôi trong hành trình tìm mẹ", chị Trang bày tỏ.
“Với tôi, tìm được mẹ đẻ nghĩa là từ giây phút đó tôi có hai người mẹ, hai người cha và thêm nhiều hơn nữa người anh em thân thiết. Tình yêu tôi dành cho mẹ Nguyễn Thị Mai Hạnh chưa bao giờ vơi ít đi, cả bây giờ và mãi mãi mai sau”, chị Tạ Thị Thu Trang nghẹn ngào nói với phóng viên Thanh Niên.
Chị Tạ Thị Thu Trang chào đời ngày 10.10.1974 tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội. Chị được nữ hộ sinh viết số 32 ở đùi. 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh cũng sinh một bé gái cùng thời điểm trên, đứa trẻ được đánh số 33 ở chân. Tuy nhiên, khi bà nhận con, nữ hộ sinh trao cho bà em bé Tạ Thị Thu Trang (số 32). Kết quả giám định ADN sau này cũng cho thấy chị Trang không phải con gái đẻ của bà Hạnh.
Định mệnh đã buộc bà Hạnh - người mẹ suốt 42 năm đau đáu một nỗi đau: Con gái đẻ thật sự của tôi nơi đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.