Bị trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội: Tìm kiếm trong nước mắt

10/03/2016 11:37 GMT+7

Đã có lúc, người thân trong gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, 64 tuổi, số nhà 75 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội tưởng sắp tìm lại được người con đẻ bị trao nhầm 42 năm trước.

Đã có lúc, người thân trong gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, 64 tuổi, số nhà 75 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội tưởng sắp tìm lại được người con đẻ bị trao nhầm 42 năm trước.

Chị Tạ Thị Thu Trang hay mơ những giấc mơ được gặp bố mẹ đẻ của mình - Ảnh: Lê NamChị Tạ Thị Thu Trang hay mơ những giấc mơ được gặp bố mẹ đẻ của mình - Ảnh: Lê Nam
Ngày hôm qua, 9.3, anh Nguyễn Trung Thành, chồng chị Tạ Thị Thu Trang (cô bé mang số 32 ở chân được trao nhầm cho bà Mai Hạnh) đã mất cả một ngày để đi tới khắp những địa chỉ được cho là có người sinh ngày 10.10.1974 trong quận Ba Đình để kiểm chứng.
Nói chuyện với chúng tôi, anh Thành thở dài: “Tối 8.3, tôi nhận được điện thoại từ cơ quan công an, nói có 3 trường hợp khác đăng ký chứng minh nhân dân sinh ngày 10.10.1974, nơi đăng ký là quận Ba Đình, gia đình xuống thử để tìm hiểu. Tuy nhiên, tôi đến từng nhà để hỏi thăm, thì đều thất vọng trở về”.
“Hai người phụ nữ lấy chồng từ nơi khác, chuyển về Hà Nội. Một người sinh ở phố Trích Sài, quận Tây Hồ. Dù đều sinh 10.10.1974, nhưng nơi sinh không phải như vợ tôi là nhà hộ sinh quận Ba Đình. Có thể khi làm lại chứng minh nhân dân mới, họ đều đăng ký hộ khẩu thường trú là trong quận này thôi”, anh Thành buồn bã.
 
VIDEO chị Trang và bà Hạnh đều mong muốn sớm tìm lại được người ruột thịt của mình - Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Những cuộc tìm kiếm đầy hy vọng và trở về trong thất vọng đã quá quen thuộc với các thành viên trong gia đình bà Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang. Những ngày qua, chị Trang và chồng sáng sáng vẫn dọn hàng bán bún trước số nhà 75 Quán Thánh. Hàng bún vẫn đông như lệ thường, nhưng chị Trang thấp thỏm không yên. Một cuộc điện thoại số lạ cũng làm chị nín thở nghe, rồi lại buồn bã khi đó chỉ là người nhầm số.
“Có lần, một cô gái reo lên trong điện thoại. Chị Trang ơi, em có hoàn cảnh giống hệt như chị vậy. Nhưng em tìm thấy bố mẹ em rồi, chị cố gắng nhé. Tôi mừng cho người ta lắm, nghĩ đến mình lại chạnh lòng”, chị Trang bộc bạch.
me-trao-nham-con-42-nam-o-ha-Noi-tim-kiem-trong-nuoc-matChị Trang và tờ giấy khai sinh bản chính của mình (đã được làm lại), ghi rõ ngày sinh 10.10.1974 tại Nhà hộ sinh quận Ba Đình - Ảnh: Lê Namme-trao-nham-con-42-nam-o-ha-Noi-tim-kiem-trong-nuoc-matChị Trang cùng chồng và con gái luôn mong tìm được bố mẹ đẻ của chị Trang, tìm được người con đẻ của mẹ Hạnh - Ảnh: Lê Nam
Nhiều độc giả gợi ý, có thể liên hệ với chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly của Đài truyền hình Việt Nam để được hỗ trợ. Song, trao đổi với chúng tôi, chị Tạ Thị Thu Vân, con gái lớn của bà Mai Hạnh cho hay, đây là cách gia đình bà đã thử cách đây ít lâu và thất bại.
“Chương trình đã từ chối hồ sơ của chúng tôi, có thể vì chúng tôi còn ít dữ liệu quá. Mẹ tôi thì biết em Trang bị nhầm, nhưng còn gia đình kia, biết đâu họ vẫn nghĩ rằng đó là con của chính họ”, chị Vân bùi ngùi.
Có thể ít người biết, người đăng những thông tin tìm con bị trao nhầm trên mạng xã hội mấy ngày trước, chính là con trai lớn của chị Trang, cháu Thế Anh, 22 tuổi, đang là du học sinh tại Đài Loan. Thế Anh thương mẹ và bà ngoại, cậu muốn giúp bà và mẹ hoàn thành ước nguyện.
“Mẹ ơi, con sẽ cố gắng hết sức, mà vẫn không tìm được ông bà ngoại ruột thịt, mẹ có giận con không?”, nghe Thế Anh hỏi câu đó, nước mắt chị Trang lã chã rơi.
Cô bé có vết chàm bên tay phải
Ngoài những dữ liệu về ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số hiệu em bé, chị Tạ Thị Thu Trang từ lúc sinh ra đến giờ vẫn còn một vết chàm trên cổ tay phải, vết chàm nhỏ như hình đồng xu. Chị mong muốn, nếu bố mẹ đẻ của mình nếu 42 năm trước có nhớ đến chi tiết này, có thể tìm thấy chị.
"Những ngày gần đây tôi hay mơ những giấc mơ, tôi thấy mẹ đến đón tôi về, bà phúc hậu, khuôn mặt giống như mẹ Hạnh vậy", chị Trang chia sẻ.
Bạn đọc có thông tin về người con ruột của bà Hạnh và cha mẹ ruột của chị Trang có thể cung cấp thêm cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi vào Đường dây nóng Báo Thanh Niên: 0906.645.777 để giúp cả hai tìm được người thân của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.