Vỉa hè Sài Gòn sau khi 'giành lại' tạm ngăn nắp, thông thoáng nhiều nơi

Sau một thời gian chính quyền nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM đồng loạt ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, thì đến nay nhiều tuyến đường tại một số quận, vỉa hè đã thông thoáng, người đi bộ có không gian riêng.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tối 16.3, tại khu vực Q.1, đa phần các con đường trên địa bàn đã thông thoáng hơn, vỉa hè đường đã được “trả lại” đúng nghĩa cho người đi bộ.
VIDEO: Sự quyết liệt của các lực lượng chức năng khi "giành lại vỉa hè" giúp tuyến đường Phạm Văn Đồng đã khang trang ngăn nắp hơn
Trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn, Hàm Nghi... hầu hết đều không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè như thời gian trước đây. Hai bên đường, các hộ kinh doanh quán cà phê, nhà hàng… đều để xe ngăn nắp, không cản lối đi của người đi bộ.
Trục đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học cũng đã gọn gàng trở lại ẢNH: PHẠM HỮU
Đồng thời, các hộ dân kinh doanh tại đây cũng sắp xếp xe máy nằm phía trong vạch sơn quy định không lấn chiếm vỉa hè. Người đi bộ đi qua đây khá thoải mái mà không bị cản trở bởi việc buôn bán hay đậu xe.
Phần vỉa hè ở một trung tâm mua sắm trên đường Trần Hưng Đạo đã được trả lại nguyên vẹn
Còn vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn cũng khá thông thoáng
Ở vỉa hè nơi góc đường Lê Thánh Tôn – Trương Định người đi bộ khá thoải mái khi đi đến đây ẢNH: PHẠM HỮU
Trong khi đó, tại một số tuyến đường trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) cũng tương đối thông thoáng, không còn cảnh lấn chiếm của các nhà hàng, quán nhậu, cửa hàng thời trang…bày bán trên vỉa hè như thời gian trước.
Cụ thể, trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi cảnh lấn chiếm của những sạp quần áo, mũ bảo hiểm, bãi giữ xe… đã không còn.
Các tuyến đường như Nguyễn Biểu, Trần Bình Trọng, Huỳnh Mẫn Đạt, Võ Văn Kiệt (Q.5) lâu nay là địa bàn của các nhà hàng, quán nhậu…, việc lấn chiếm vỉa hè diễn ra rất thường xuyên, nhưng sau nhiều ngày quận xuống đường giành lại vỉa hè thì hôm nay những đoạn vỉa hè đã trở nên thẳng tắp, rộng rãi.
Tương tự, tại một số tuyến đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh như Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Phan Đăng Lưu, Điện Biên Phủ…thời gian qua, lực lượng đô thị quận liên tục ra quân tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm. Những công trình như biển quảng cáo, bậc tam cấp cũng được lực lượng vận động người dân tháo dỡ và đập bỏ, khiến những tuyến đường trên cũng thông thoáng trở lại.
Vỉa hè đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) thông thoáng cho người đi bộ ẢNH: AN HUY
Qua ghi nhận tối cùng ngày, dọc theo tuyến đường này, hầu hết các hộ dân buôn bán và để xe máy hai bên đường cũng theo trật tự nhất định. Vỉa hè các tuyến rộng rãi, người đi bộ qua những đường này thoải mái đi lại.
Trong đó, đường Nơ Trang Long thời gian qua được xem là thường xuyên bị lấn chiếm, nhưng đến nay các hộ kinh doanh trên đường đã ý thức và không để hàng hóa kinh doanh tràn ra vỉa hè.
Vỉa hè được trả lại sự thông thoáng trên đường Nơ Trang Long

Vỉa hè đường Điện Biên Phủ cũng sạch đẹp ẢNH: AN HUY
Khu vực quán cà phê trên đường Tôn Đức Thắng đã sắp xếp các xe ngay ngắn ẢNH: PHẠM HỮU
Khu vực đường Hàm Nghi (Q.1) cũng tương tự ẢNH: PHẠM HỮU
Bàn ghế một quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Biểu Q.5 (TP.HCM ) được dời hẳn vào bên trong ẢNH: PHAN ĐỊNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.