4 ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất thế giới

23/12/2016 15:01 GMT+7

Phần lớn những ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất thế giới đều nằm ở Thụy Sĩ, chỉ một số ít ở Anh. Đây cũng là nơi rất nhiều gia đình giàu có trên thế giới gửi con đến học.

Trường La Rosey của Thụy Sĩ - Ảnh chụp màn hình The Independent

Đối với họ, tiền bạc không phải là vấn đề. Điều quan trọng nhất là môi trường và chất lượng giáo dục. Theo The Independent, 4 ngôi trường nằm trong nhóm có học phí đắt nhất thế giới gồm:
1. La Rosey, Thụy Sĩ
Ngôi trường nội trú nổi tiếng La Rosey được cho là có học phí đắt nhất thế giới. La Rosey nhận dạy học sinh từ hơn 60 nước trên thế giới, tuổi từ 7 đến 18 tuổi.
Trường có chính sách khống chế tỷ lệ học sinh. Theo đó, không một nước nào có lượng học sinh chiếm quá 10 % tổng số học sinh của trường. Việc này nhằm tránh tình trạng bè phái gây chia rẽ.
Vào mùa đông, học sinh sẽ học tại một cơ sở của La Rosey ở thị trấn Gstaad, Thụy Sĩ. Mọi người có thể trượt tuyết ở sườn núi sau giờ học. Vào mùa xuân, tất cả sẽ chuyển về thị trấn Rolle, gần vùng Hồ Geneva. Học sinh sẽ được tham gia các hoạt động như đua ngựa, chèo thuyền.
Học phí mỗi năm: 107.000 USD (khoảng 2,4 tỉ đồng).

2. Aiglon College, Thụy Sĩ
Trường dạy học sinh tuổi từ 9 đến 18, được mô phỏng theo kiểu trường nội trú truyền thống của Anh. Điểm đặc biệt của Aiglon College là học sinh sẽ dành 3 ngày trong tuần, mỗi ngày 20 phút vào sáng sớm để ngồi thiền.
Học phí mỗi năm: 100.000 USD (khoảng 2,28 tỉ đồng).
3. Collège Alpin Beau Soleil, Thụy Sĩ
Được thành lập vào năm 1910, Beau Soleil là một trong những trường nội trú tư thục lâu đời nhất của Thụy Sĩ. Trường tọa lạc trên vùng núi Apls, cao hơn mực nước biển 1.350 m.
Beau Soleil dạy học sinh tuổi từ 11 đến 18 từ hơn 40 nước. Chương trình dạy bằng tiếng Pháp và Anh, tập trung vào các môn thể thao ngoài trời.
Các cựu học sinh nổi tiếng có Công nương Marie của Đan Mạch, công tước Guillaume của Luxembourg.
Học phí mỗi năm 98.000 USD (khoảng 2,23 tỉ đồng).

4. Hurtwood House, Anh
Đây là một trong những trường nội trú đắt đỏ nhất ở Anh. Hurtwood House nằm trong một biệt thự rộng hơn 80 ha.
Ngôi trường đặc biệt này chỉ dạy khoảng 340 học sinh. Chương trình tập trung vào sáng tạo và nghệ thuật.
Học phí mỗi năm: Gần 50.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.