Biện pháp 'vừa chấm thi, vừa chống dịch' khắt khe chưa từng có

15/07/2021 10:00 GMT+7

Theo lãnh đạo ban chấm thi tự luận tại TP.HCM, đây là kỳ chấm thi đặc biệt, bên cạnh việc đảm bảo sự công bằng cho thí sinh, còn chú trọng đến sự an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19 .

Đó là an toàn cho bản thân, cho đồng nghiệp, cho hội đồng chấm và cho cả người thân ở nhà. Vì vậy, bên cạnh các biện pháp như tiêm vắc xin, xét nghiệm cho giáo viên trước khi tham gia chấm thi, hội đồng chấm thi tự luận tại TP.HCM còn đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho công việc chấm thi.
Đó là việc hạn chế tối đa số lượng, khoảng cách ngồi chấm của giám khảo trong phòng chấm để đảm bảo giãn cách. Chia ca theo giờ làm việc với các tổ chấm để hạn chế mật độ tiếp xúc. Trang bị cồn sát khuẩn, găng tay, kính chống bọt nước cho giám khảo. Bộ phận căng tin không được sử dụng điện thoại, thiết bị thu phát sóng trong toàn bộ khu vực chấm thi. Giám khảo khi nhận và trả bài phải xếp hàng chờ theo thứ tự để đảm bảo giãn cách. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc của các giám khảo trong giờ nghỉ trưa, trong khuôn viên trường…
Một giáo viên cho hay các giám khảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Mỗi phòng chấm tối đa có 7 - 8 giám khảo, có phòng chỉ có 3 giám khảo. Các giám khảo hầu như không tiếp xúc gần với nhau.
Để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, sau 3 ngày chấm thi, giám khảo cùng với toàn thể cán bộ, nhân viên hội đồng chấm tiếp tục xét nghiệm Covid-19 tại chỗ vào ngày 14.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.