Các ứng dụng học trực tuyến miễn phí trong mùa dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
25/03/2020 17:29 GMT+7

Có những ứng dụng học trực tuyến miễn phí hỗ trợ người học trong thời điểm khó khăn vì dịch Covid-19.

Ngày 25.3, thạc sĩ Văn Đinh Hồng Vũ, nhà sáng lập phần mềm học tiếng Anh bằng trí tuệ nhân tạo ELSA Speak, cho biết công ty đã quyết định tài trợ 100% học phí gói học ELSA PRO thời hạn 3 tháng dành cho toàn bộ người dân Việt Nam trong mùa dịch Covid-19 học trực tuyến miễn phí.
Chương trình hướng đến những người chưa sử dụng ứng dụng ELSA Speak trước đây, để tạo cơ hội cho tất cả mọi người cùng an tâm học tập và rèn luyện tại nhà. Để tham gia chương trình, chỉ cần thực hiện theo tải ứng dụng và đăng ký thông tin để nhận mã kích hoạt. Thời hạn đăng ký từ ngày 25.3 - 3.4. 
Quyết định này được đưa ra sau quyết định trước đó của công ty hỗ trợ hoàn toàn học phí ELSA Pro 3 tháng cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong mùa dịch Covid-19. Chỉ sau vài ngày công bố, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ hàng trăm ngàn phụ huynh và học sinh trên toàn quốc. Sau đó, ELSA nhận được rất nhiều lời đề nghị mở rộng việc miễn phí này. Vì vậy, chương trình được mở rộng cho tất cả mọi người vì trong mùa dịch Covid-19, cũng có nhiều cơ quan, doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà, có nhiều thời gian để học tiếng Anh. 
"Đây không hề là một quyết định dễ dàng với Vũ. Vì ELSA là một start-up nên Vũ có rất ít nhân sự. Để có thể đảm bảo chất lượng của ứng dụng cho việc số lượng học viên tăng đột biến trong một thời gian ngắn, toàn bộ đội ngũ của ELSA sẽ phải hoạt động gần như 24/7 để duy trì hệ thống, cũng như chăm sóc và phản hồi cho học viên kịp thời. Tuy nhiên, ELSA sẽ không để những thử thách đó làm cản trở những đóng góp của mình cho xã hội, và đội ngũ ELSA đã tự tin thể thực hiện sứ mệnh này. Dù bạn là học sinh sinh viên, y bác sỹ, người đi làm, đang ở nhà, ở văn phòng, ở bệnh viện, hay ở nơi cách ly, nếu bạn có tinh thần học hỏi và phát triển kỹ năng Anh ngữ, ELSA sẽ hỗ trợ bạn học miễn phí ngay tại nơi ở trong mùa dịch Covid-19 này. Cùng nhau, chúng ta có thể quyết thắng đại dịch!" - thạc sĩ Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ. 

Văn Đinh Hồng Vũ trong chuyến về Việt Nam nói chuyện cùng sinh viên các trường đại học.

Đăng Nguyên

Trước đó, từ ngày 20.3, ứng dụng học tập Kiến Guru cũng đã chính thức ra mắt chương trình “Học kỳ trực tuyến” nhằm cung cấp nội dung học tập miễn phí cho học sinh toàn quốc trong đợt dịch Covid-19. Tại đây, học sinh sẽ tìm thấy bài giảng các môn học của các khối lớp từ lớp 1 - 12 phát sóng theo lịch livestream cố định, được đội ngũ của Kiến Guru xây dựng trên cơ sở bám sát chương trình giáo dục hiện hành của Bộ GD-ĐT để có thể hỗ trợ học sinh tự củng cố phần kiến thức đã được học và bổ trợ phần kiến thức mới song song với chương trình dạy học trực tuyến trên internet và trên truyền hình. “Học kỳ trực tuyến”  triển khai từ ngày 20.3 và tiếp tục cho đến khi các tỉnh thành trên cả nước thông báo cho học sinh đi học trở lại.  
Vì dịch Covid-19, hầu hết sinh viên, học sinh trên toàn quốc đang nghỉ học. Một số cơ quan, doanh nghiệp cũng đã cho nhân viên làm việc tại nhà. 
Hiện tại, các trường đại học, phổ thông đang sử dụng một số nền tảng, ứng dụng học trực tuyến miễn phí để triển khai việc dạy và học. 
Từ chương trình miễn phí đến tự phát triển hệ thống học trực tuyến
Tại các trường ĐH và THPT, trong thời gian qua thường sử dụng MS Team của Microsoft, Google Meeting của Google hay phổ biến hơn là Zoom. Tuy nhiên, bắt nguồn từ việc những phần mềm này dùng cho các buổi họp, việc học trực tuyến có một số vấn đề nảy sinh khiến thời gian vừa qua, có nhiều sinh viên, học sinh phản đối. Sau khi áp dụng một thời gian, một số trường ĐH đã tự phát triển hệ thống học trực tuyến riêng của mình.
Nhiều trường đã phát triển chương trình học trực tuyến trên phần mềm LMS (Learing Management System - Hệ thống quản lý học trực tuyến). Về bản chất, đây là một phần mềm ứng dụng cho phép việc quản lý, vận hành hệ thống các tài liệu, hướng dẫn, theo dõi, báo cáo và cung cấp các công nghệ giáo dục điện tử (hay còn gọi là giáo dục trực tuyến E-Learning) cho các khóa học hay chương trình đào tạo.
Vừa qua, trong đợt dịch Covid-19 một số phần mềm ứng dụng học trực tuyến miễn phí cũng được ra mắt. Chẳng hạn, ứng dụng VioEdu là hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của Việt Nam, được Tập đoàn FPT phát triển. Hoặc nền tảng học trực tuyến Lenlop.vn cũng ra mắt trong đợt dịch Covid-19 với các lớp học ảo với tối đa 50 học viên tham dự. 
 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.