Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai 6.7?

05/07/2021 22:16 GMT+7

Các địa phương căng sức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy biến động diễn ra từ ngày 7.7 với tâm trạng đầy lo âu là một trong những điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (6.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.7) còn có lời khuyên của các giáo viên cho thí sinh trong ngày cuối trước khi đi thi, thí sinh nên làm gì; Những bài văn nào giám khảo sẽ cho điểm cao?

Một kỳ thi đầy biến động

Ghi nhận đến ngày 5.7 cho thấy, các địa phương đều căng sức chuẩn bị cho kỳ thi đặc biệt năm nay, tuy nhiên dịch bệnh vẫn tiếp tục ảnh hưởng tới thí sinh ngay khi kỳ thi cận kề.
Không năm nào như năm nay, nhiều thí sinh những tưởng sẽ được thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng sau “một đêm ngủ dậy” đã nhận tin sẽ phải thi đợt 2.

Bản tin Covid-19 ngày 5.7: Ngày “kỷ lục” 1.102 ca, chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt cửa ngõ TP.HCM

Phát biểu tại cuộc họp kiểm tra trực tuyến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 các tỉnh miền Trung, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhấn mạnh, kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện có dịch diễn biến rất phức tạp. Do vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị công tác tổ chức cần thực hiện đúng quy trình, không lơ là, chủ quan; không sáng tạo trong quá trình làm việc, cần làm đúng và bám sát quy chế. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh nhằm thực hiện mục tiêu an toàn khi tổ chức kỳ thi.
Các địa phương tập trung công tác phòng dịch ra sao cho một kỳ thi đầy biến động này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.7).

Thí sinh tại TP.HCM làm thủ tục xét nghiệm Covid-19

Phạm Hữu

Đừng giải đề, đoán đề

Còn 1 ngày nữa thí sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT trong khi số ca nhiễm Covid-19 tăng lên đến 4 con số. Trước ngày thi của kỳ thi đặc biệt này, giáo viên chia sẻ những năng lượng tích cực giúp thí sinh bình an, đạt kết quả tốt nhất.
Theo thạc sĩ Phạm Lê Thanh, Trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7, TP.HCM), thí sinh năm nay sẽ có một trải nghiệm đặc biệt khi “các em vừa là chiến binh dũng cảm chiến đấu với kỳ thi quan trọng vừa chiến đấu với Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của mình trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp”.
Tuy nhiên, các em cần gạt bỏ tạm thời những lo âu, trăn trở và căng thẳng sang một bên, giữ cho mình một thể trạng tốt và giàu năng lượng thì bộ não mới có thể hoạt động hiệu suất cao sẵn sàng ứng phó mọi tình huống.
Trong ngày cuối trước kỳ thi, giáo viên khuyên thí sinh chỉ xem lại bài ôn dưới dạng sơ đồ tổng hợp, tuyệt đối không giải đề thi thử, không giải câu khó, không tham gia đoán đề, tủ đề sẽ làm tâm lý bất an, lo lắng và hoang mang
Ngoài ra, những việc thí sinh cần chuẩn bị trước ngày thi để không bối rối trong buổi sáng đầu tiên bước vào kỳ thi cũng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.7).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.