Cựu sinh viên thành lập viện đào tạo quản trị và lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
10/01/2021 09:22 GMT+7

15 tỉ đồng là số tiền đầu tiên được các cựu sinh viên góp vào Quỹ học bổng và chương trình tín dụng hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong năm 2021.

Thông tin này được công bố trong Đại hội đại biểu cộng đồng cựu sinh viên (SV) Phú Thọ - Bách khoa với chủ đề “Tiếp nối truyền thống - hợp tác phát triển”, diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tối qua 9.1.

Những cựu sinh viên đặc biệt

Đại hội đã thu hút hơn 1.000 cựu SV tham dự chương trình, đặc biệt nhất là Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), cùng từng là cựu SV cơ khí 78.
Tham dự chương trình còn có PGS-TS Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ.
Phát biểu tại đại hội, ông Trần Bá Dương cho biết qua hơn 63 năm hình thành và phát triển, Trung tâm quốc gia kỹ thuật Phú Thọ trước đây và bây giờ là Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã có hơn 200.000 cựu SV tốt nghiệp và đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực: nghiên cứu khoa học và đào tạo, quản lý nhà nước và hoạt động xã hội, quản trị doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là một lực lượng ưu tú đã và đang có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế xã hội của đất nước, có thể gọi là cộng đồng cựu SV Phú Thọ - Bách khoa.
PGS-TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, cũng cho rằng: “Đại hội ngày hôm nay không chỉ là một ngày hội, mà là một viên gạch đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của cộng đồng cựu SV Phú Thọ - Bách khoa theo tôn chỉ mà Ban đại diện đã đề ra”.
PGS-TS Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đánh giá cao sự ra đời của Ban đại diện cựu SV này. Ông Tâm cho rằng các thế hệ SV của trường sẽ không chỉ thụ hưởng các giá trị vật chất mà còn tiếp thu nhiều giá trị quan trọng khác, trong đó có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Sẽ thành lập viện đào tạo quản trị và lãnh đạo

Phát biểu trong đại hội, ông Trần Bá Dương cho biết trong nhiệm kỳ này, cộng đồng cựu SV Phú Thọ - Bách khoa sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ nhà trường trong nhiều hoạt động như: xây dựng văn phòng làm việc của ban giám hiệu, xây dựng nhà truyền thống và câu lạc bộ cựu SV. Bên cạnh đó là thành lập viện đào tạo quản trị và lãnh đạo dưới hình thức công ty cổ phần giáo dục với các cổ đông là nhà trường và các cựu SV. Định hướng hoạt động của viện là bổ trợ cho hoạt động đào tạo chính khóa của trường gồm SV, cựu SV.
Tiếp theo là chương trình khởi nghiệp sáng tạo và hướng nghiệp cho SV. Cụ thể, xây dựng đề án và chọn triển khai một số dự án tiêu biểu ở một số ngành, khoa đảm bảo yêu cầu thực tiễn, có tính ứng dụng cao và bền vững.
Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa có cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động và nhân sự hoàn thiện một cách cơ bản với 114 thành viên. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) làm Chủ tịch ban đại diện này.
Đặc biệt, ông Dương cho biết cộng đồng cựu SV Phú Thọ - Bách khoa công bố thành lập Quỹ học bổng và chương trình tín dụng hỗ trợ SV theo luật định, trước mắt là đầu mối kêu gọi và cam kết giá trị học bổng năm 2021 do cựu SV tài trợ là 15 tỉ đồng. Ngoài ra, nhiều hoạt động giao lưu kết nối và hợp tác trong cộng đồng cựu SV sẽ được tổ chức trong nhiệm kỳ này.
Trước những kết quả đã đạt được, ông Dương cho rằng: “Tình thầy trò, tình yêu các em, cháu SV đang theo học và nhất là tình đồng môn huynh đệ của cựu SV Phú Thọ - Bách khoa qua các thế hệ có chung tâm huyết là mong muốn đóng góp giúp nhà trường luôn phát triển”.
“Tôi hy vọng, là những người con đã trưởng thành từ ngôi trường Bách khoa, là phần tất yếu của ngôi trường này, cộng đồng cựu SV này luôn giữ cho mình niềm tự hào là người Phú Thọ - Bách khoa, cùng kết nối, hợp tác và đồng hành với nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực và phát triển khoa học công nghệ cho đất nước”, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.