Du học sinh nhập cảnh Hàn Quốc phải xét nghiệm Covid-19 3 lần

28/01/2021 15:48 GMT+7

Trong thời gian tới, du học sinh nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tiến hành tổng cộng 3 lần xét nghiệm Covid-19 theo phương thức khuếch đại gen (PCR).

Ngày 27.1, theo thông tin từ Đài KBS (Hàn Quốc), Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố kế hoạch xúc tiến "Phương án bảo vệ, quản lý du học sinh nước ngoài học kỳ I năm học 2021" trong thời điểm chống dịch Covid-19 hiện nay.
Theo đó, trong thời gian tới, mọi du học sinh nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 3 lần theo phương thức khuếch đại gen (PCR) cho tới trước khi được dỡ bỏ cách ly.
Du học sinh sẽ phải làm xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 tiếng trước khi xuất phát tới sân bay để khởi hành, nộp giấy xác nhận âm tính Covid-19 trong khâu kiểm dịch ở sân bay. Trường hợp nào không nộp giấy xác nhận sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Trong vòng một ngày sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, du học sinh sẽ phải tiến hành xét nghiệm ngay Covid-19 tại cơ sở xét nghiệm trên địa bàn nơi cách ly tại nhà, và phải xét nghiệm thêm một lần nữa trước khi hết thời hạn cách ly 2 tuần.

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Thảo Nguyên

Cùng với đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ tiếp tục xúc tiến các phương án bảo vệ và quản lý du học sinh đã và đang triển khai từ tháng 2 năm ngoái. Bộ sẽ khuyến nghị du học sinh nghe bài giảng trực tuyến ở nước mình, hoặc phân chia thời gian nhập cảnh của du học sinh. Bộ cũng khuyến nghị các trường ĐH tiến hành rà soát tình hình sức khỏe của các du học sinh trên 2 lần/ngày tại các ký túc xá hoặc cơ sở cách ly tạm thời dành riêng cho du học sinh đến từ một số quốc gia cần siết chặt quản lý phòng dịch, như Anh, Nam Phi.
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, tính từ tháng 3 đến tháng 12.2020, trong số 56.000 du học sinh nhập cảnh, có 165 trường hợp bị nhiễm Covid-19. Trong đó, có 41 người được phát hiện trong quá trình kiểm dịch ở sân bay, 124 người phát hiện trong quá trình cách ly tại nhà.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.