Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ xin thôi việc vì “sức khỏe và hoàn cảnh gia đình“

Đình Tuyển
Đình Tuyển
17/06/2021 14:26 GMT+7

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ xin thôi việc không lâu thì giám đốc Sở này cũng vừa có đơn xin thôi việc gửi Thành Ủy, UBND TP.Cần Thơ.

 Chiều 17.6, trao đổi với PV Thanh Niên, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, Trần Hồng Thắm xác nhận, có đơn xin thôi việc gửi bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ.
Theo đơn bà Thắm trình bày “Hiện nay tôi bị huyết áp cao phải uống thuốc hằng ngày (gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ. Cả hai vợ chồng tôi đều làm công tác quản lý cơ quan cấp sở của UBND TP nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo. Kính mong quý lãnh đạo xem xét, chấp thuận để giúp tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".
Bà Thắm cũng cho hay: “Sức khỏe không ổn định nhưng vì lo triển khai đổi mới chương trình lớp 1 ổn định rồi tôi mới xin nghỉ để không ảnh hưởng đến ngành”.

Trước đó, cơ quan chức năng Cần Thơ cũng có kết luận lãnh đạo Sở GD-ĐT Cần Thơ có vi phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ thuộc sự quản lý của Sở GD-ĐT Cần Thơ.

Ảnh Đình Tuyển

Hiện tại, sau khi tiếp nhận đơn của bà Thắm, Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ sẽ có những bước xử lý theo đúng quy định. 
Cũng liên quan đến Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, cuối tháng 5, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ Võ Minh Lợi cũng đã có đơn gửi UBND TP.Cần Thơ xin thôi việc vì "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giao".
Cụ thể ông Lợi không đồng ý với quyết định của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ phân công ông làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi lớp 10 bởi ông đã phụ trách tiểu học nhiều năm nay. Điều này khiến ông lo ngại không thể đảm nhiệm nhiệm vụ ra đề thi tuyển lớp 10. Hiện, Thành ủy Cần Thơ cũng đã đồng ý cho ông Lợi nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi (ngồi ở đầu hàng) cũng đã có đơn gửi UBND TP.Cần Thơ xin thôi việc

Ảnh Đình Tuyển

Trước đó, Ban tổ chức Thành ủy, Ban dân vận Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng, Thanh tra TP và Sở Nội vụ Cần Thơ cũng có kết luận giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ có vi phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ thuộc sự quản lý của Sở GD-ĐT Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.