Giám thị đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
20/06/2019 19:56 GMT+7

Hàng vạn cán bộ, giảng viên các trường ĐH đến thời điểm này đã được tập huấn, trang bị đầy đủ thông tin để chuẩn bị tiến về các địa phương tham gia vào kỳ thi THPT quốc gia .

Tiến sĩ Trần Thiện Lưu, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Năm nay trường tiếp tục được phân công phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi THPT quốc gia cho học sinh trong tỉnh. Tổng cộng số phòng thi là 260. Năm 2019 có nhiều điểm mới, nên trường tham gia với nhiều vai trò hơn. Theo đó, tổng lượt cán bộ, giảng viên được cử đi là 347 lượt, với những nhiệm vụ coi thi, thanh tra, chấm thi…”.
Tiến sĩ Lưu cho hay, trường tổ chức một buổi tập huấn riêng cho các nhân sự điểm phó, thanh tra và giám sát, một buổi tập huấn riêng cho cán bộ tham gia chấm thi trắc nghiệm, ban phúc khảo và một buổi riêng cho cán bộ coi thi. “Năm nay có nhiều điểm mới trong coi thi nên trường quán triệt chặt chẽ hơn, bài bản hơn so với năm trước để tránh những tính huống rủi ro. Đặc biệt, vì đây là năm thứ 3 trường về Đắk Nông nên chúng tôi càng không thể chủ quan cho rằng mình đã quen thuộc với địa bàn, cũng như không thể không đề ra những tình huống bất trắc có thể xả ra”, ông Lưu chia sẻ.
Ngày 12.6 vừa rồi, Trường ĐH Mở TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho các thanh tra, giám sát, cán bộ coi thi tham gia tổng cộng 17 điểm thi tại Lâm Đồng, với tổng số 383 người. Công tác hậu cần cũng đã hòan tất sớm để ngày 22.6 các phó điểm thi, thanh tra sẽ lên đường và 23.6 cán bộ coi thi sẽ xuất phát. “Năm nay có thêm công tác các phó điểm phải trực bảo vệ đề thi. Trường đã bố trí lãnh đạo là nam để đảm bảo công việc”, ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Trường ĐH Mở TP.HCM chia sẻ.
Trường ĐH Cần Thơ năm nay phối hợp với TP.Cần Thơ và tỉnh Cà Mau để thực hiện nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia. Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo, chia sẻ: “Tại cụm thi TP Cần Thơ, trường cử 400 cán bộ tham gia thanh tra thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ giám sát và coi thi, thanh tra chấm thi... Ở cụm thi Cà Mau trường cử 345 cán bộ, giảng viên làm những công việc trên. Công tác tập huấn cũng đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả”.
Còn thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thông tin, Sở GD-ĐT sẽ tập huấn về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, những đặc thù của tỉnh để việc phối hợp được diễn ra thuận lợi nhất. Ngoài ra, trường cũng sẽ tập huấn cho 538 cán bộ coi thi, giám sát, thánh tra… một buổi riêng về quy chế tổ chức thi và nhiệm vụ của từng vị trí.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.