Giáo viên được 'thưởng tết' hàng chục triệu đồng?

Bích Thanh
Bích Thanh
19/12/2019 11:42 GMT+7

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), cho biết nếu gộp các khoản thu nhập, dịp cuối năm, tùy theo bậc lương, thâm niên, mỗi giáo viên của trường sẽ nhận từ 15 đến khoảng 30 triệu đồng.

Gần đến Tết Nguyên đán 2020, các trường học đang cân đối các khoản thu chi theo quy định để giáo viên nhận khoản tiền cuối năm, được gọi là 'thưởng tết'.

Mỗi giáo viên nhận từ 15 - 30 triệu đồng

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), cho biết hằng năm thành phố luôn có khoản tiền hỗ trợ chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố. Và như vậy, tùy theo năm, giáo viên được nhận khoảng 1,5 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, ông Phú nói thêm, thời điểm này cũng trùng thời gian kết thúc tài khóa của năm 2019 nên các trường cân đối các khoản tiết kiệm trong năm để giáo viên nhận khoản tiền từ quỹ phúc lợi… gọi chung là “thưởng tết” cho có không khí.

Chẳng hạn, tại Trường THPT Nguyễn Du, Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú thông tin, nếu gộp thêm cả tiền thu nhập tăng thêm theo quy định về thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý và khoản thu nhập do tiết kiệm trong năm sau khi đã chi hết các khoản tài chính của nhà trường, dịp cuối năm, tùy theo bậc lương, thâm niên, mỗi giáo viên nhận từ 15 đến khoảng 30 triệu đồng.

Cách tiết kiệm ảnh hưởng đến khoản tiền cuối năm

Ở bậc tiểu học, hiệu trưởng một trường tại khu vực Q.7, TP.HCM, cho hay sắp tới giáo viên của trường có thể nhận khoản tiền thu nhập cuối năm vào khoảng 20 triệu đồng/giáo viên. Đây là số tiền cả trường tiết kiệm trong suốt một năm học để cân đối vào dịp cuối năm để giáo viên phấn khởi. Hiệu trưởng này nói, do hầu hết các trường hiện nay đều nhận khoán ngân sách nhà nước nên sau khi chi cho các hoạt động thì mỗi trường có cách tiết kiệm khác nhau. Số tiền nhu nhập cuối năm được trích từ quỹ phúc lợi, phát triển sự nghiệp, khen thưởng… để phát cho giáo viên, người lao động của trường vào dịp này.

Còn thầy H.P.N, hiệu phó một trường THCS tại Q.1, TP.HCM, cho biết cuối năm trường có một khoản tiền chi cho giáo viên theo đánh giá thi đua cuối năm của cán bộ, công chức, viên chức, cao nhất khoảng 1,5 triệu đồng/người; và khoản tiền thưởng Tết Nguyên đán. Khoản này được ghi rõ trong quy chế chi tiêu nội bộ công khai trong Hội nghị cán bộ công nhân viên chức đầu năm, mức chi thấp nhất là 1 triệu đồng/người. Như vậy gộp chung với tiền hỗ trợ chăm lo tết của thành phố và tiền đánh giá thi đua của trường thì mỗi giáo viên nhận khoảng 4 triệu đồng.

Vị hiệu phó trên cũng nói, do mỗi trường có cách tiết kiệm khác nhau và các tính toán khác nhau nên khoản tiền cuối năm cũng khác nhau. Sở dĩ có trường giáo viên không nhận hàng chục triệu đồng vào dịp cuối năm một phần do đã tạm ứng theo quý trong năm hoặc nhận tiền thưởng vào các dịp lễ của ngành.

Được biết trong dịp này, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường phải công khai kết quả đánh giá cán bộ, giáo viên, mức thu nhập tăng thêm và tạo điều kiện cho từng thành viên của đơn vị tham gia giám sát. Do thời điểm gần Tết Nguyên đán có đơn vị giáo viên nhận thu nhập tăng thêm nhiều, có đơn vị giáo viên nhận ít, lãnh đạo nhà trường cần lắng nghe ý kiến của tập thể trong đơn vị để chọn phương án điều tiết phù hợp cho các năm tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.