Hà Nội 'chốt' cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/02/2021 11:14 GMT+7

Ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, vừa ký văn bản đồng ý với đề xuất của liên sở GD-ĐT và Y tế Hà Nội cho học sinh thành phố đi học trở lại từ ngày 2.3 .

Văn bản nêu rõ: đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT và Sở Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2.3. 
Đồng ý với đề xuất của Sở LĐ-TB-XH cho học viên, sinh viên trở lại từ ngày 8.3.
UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu các sở chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của T.Ư và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Sáng 27.2: Không có ca mắc Covid-19 mới, Việt Nam chữa khỏi 1.839 bệnh nhân

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản trình UBND thành phố đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3 nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết sở dĩ Sở đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 2.3 (tức là vào thứ ba tuần tới) thay vì ngày thứ hai đầu tuần (ngày 1.3) vì theo tính toán đến thời điểm đó mới tròn 14 ngày toàn thành phố không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 26.2 đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sẵn sàng ứng phó với dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, học sinh phải thực hiện khai báo y tế.

Theo Bộ GD-ĐT, hiện đã có phần lớn tỉnh, thành phố trên cả nước  cho học sinh đi học trở lại. Trong tuần tới, bắt đầu từ ngày 1.3, tiếp tục có 8 tỉnh có kế hoạch cho học sinh trở lại trường, chỉ còn 4 tỉnh tùy vào tình hình dịch bệnh sẽ cho học sinh đi học trở lại sau ngày 1.3, trong đó có Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.