Hàng ngàn học sinh diện F0 sẽ học trực tuyến như thế nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
04/09/2021 12:42 GMT+7

Các trường rà soát thông tin và nhu cầu của từng học sinh để lên phương án hỗ trợ điều kiện để học trực tuyến

Theo thông tin từ một lãnh đạo Sở GD-ĐT, tính đến thời điểm hiện nay, TP.HCM có khoảng 6.000 học sinh thuộc diện F0 và hơn 11.000 học sinh đang ở trong khu cách ly, khu phong tỏa. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT nhìn nhận, với những học sinh này chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc học trực tuyến. Vì vậy, sở đã đề nghị các trường rà soát, liên hệ trực tiếp với phụ huynh, học sinh để giải quyết kịp thời những khó khăn, hạn chế, hỗ trợ phương án học tập sao cho hiệu quả nhất.

Chẳng hạn, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức), ông Phạm Phương Bình, Phó hiệu trưởng cho biết 13 học sinh của trường thuộc diện F0 đang điều trị tại nhà. Giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ cụ thể với từng học sinh, phụ huynh để nắm bắt điều kiện của các em. Hầu hết những học sinh này đã chuẩn bị điều kiện học tập tại nhà. Tuy nhiên, ban giám hiệu cũng yêu cầu giáo viên bộ môn của những học sinh này ghi hình lại các tiết dạy trực tuyến để lường trước tình huống sức khỏe các em bị ảnh hưởng trong thời gian này sẽ tác động đến việc tiếp nhận kiến thức. Sau khi hoàn tất thời gian điều trị, các em có thể theo dõi lại các bài giảng, đồng thời giáo viên đánh giá tình trạng để có sự phụ đạo kịp thời cho học sinh.

Tương tự, Hiệu phó Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), ông Nguyễn Duy Tâm cho hay trường có 28 học sinh diện F0, trong đó có 9 học sinh đang điều trị trong bệnh viện dã chiến. Những học sinh đang điều trị tại nhà thì ổn định về điều kiện học tập còn những học sinh đang điều trị trong bệnh viện thì nhà trường đã liên hệ và có phương án hỗ trợ phương tiện như thiết bị, dung lượng truy cập internet, đồ dùng học tập…

Sốt ruột vì con vào lớp 1 học trực tuyến mà nhà chỉ có chiếc điện thoại hỏng

Cũng để hỗ trợ kịp thời cho học sinh bước vào năm học mới, ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm GDTX Chu Văn An, Q.5 cho hay trung tâm đã liên hệ với 7 học sinh đang điều trị Covid-19 tại nhà. Điều kiện, phương tiện học tập đã ổn định, có một vài học sinh gặp khó khăn về tập vở do chưa kịp chuẩn bị thì nhà trường đã huy động phụ huynh gần nơi cư trú của học sinh để hỗ trợ trước một vài vật dụng đảm bảo cho việc học trực tuyến thời điểm này.

Ngoài ra, một lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay trong kế hoạch triển khai tổ chức hoạt động đầu năm, sở cũng hướng dẫn các trường phối hợp chặt chẽ với các điều phối viên của trường, quận, huyện, phường xã rà soát thông tin học sinh và triển khai hỗ trợ học sinh tiếp cận với học liệu để học tập. Sử dụng hệ thống chuyên mục học tập dùng chung của sở, của các quận, huyện dành cho học sinh không có điều kiện học tập trực tuyến, in và sao in để chuyển đến học sinh khó khăn trên địa bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.